PFG ผ่ากลยุทธ์กว่า 44 ปี ดัน “นอติลุส” ครองใจผู้บริโภค

PFG ผ่ากลยุทธ์กว่า 44 ปี ดัน “นอติลุส” ครองใจผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นผู้ช่วยในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภค

นายวิชัย กรณปกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด เผยว่า กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด เป็นผู้นำในการผลิต และจัดจำหน่ายอาหารทะเล และ อาหารเพื่อสุขภาพภายใต้ แบรนด์นอติลุส,นอติลุสไลท์,นอติลุสเอ็กซ์เท็นมงกุฎทะเล,ซีคราวน์,ขนมขบเคี้ยว ไททัน อาหารพร้อมทาน ม่อนชะเมา และอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยม อย่าง อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์รีกาลอสอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพแบรนด์เรมี่กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด (PFG-Pataya Food Group) ได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 44 ปีในประเทศไทย ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด ได้เติบโตอย่างมั่นคงในประเทศไทย และ ต่างประเทศทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่น พัฒนาคุณภาพสินค้าให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อผู้บริโภค ด้วยการสร้างสรรค์คุณค่าให้กับอาหารทุกมื้อ อันนำไปสู่การมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข 

ปัจจุบัน พัทยาฟู้ดฯ ผลิตอาหาร 75% และอาหารสัตว์เลี้ยง 25% จำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกบริษัทมียอดขายกว่า 8 พันล้านบาทในปีที่ผ่านมา ธุรกิจของพัทยาฟู้ดฯ มีการเติบโตเฉลี่ยกว่า 11% ตลอดระยะ 5 ปีที่ผ่านมา โดยใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้มีการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงสร้าง เพื่อเพิ่มพื้นที่การผลิต และ จัดเก็บสินค้า รวมทั้งระบบจัดเก็บคลังสินค้าอัตโนมัติที่โรงงานผลิตที่มหาชัย สมุทรสาคร เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ได้มากขึ้น 25%  โดยนอกจากสินค้านอติลุส” ที่เป็นที่รู้จักกันดีแล้ว  ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้แนะนำสินค้าแบรนด์ใหม่ๆออกสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการทำธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ แบรนด์ ม่อนชะเมานอติลุส เอ็กซ์เท็น และ เรมี่ 

สำหรับปี 2566 นี้กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด นอกจากตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์แล้ว บริษัทยังได้วางแนวทางการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนไว้ทั้งใน ระยะสั้นระยะกลาง และระยะยาว โดยมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิจากปีฐาน 2565 ลงให้ได้ 50% ภายในปี 2575 และในแต่ละปียังมีกิจกรรมสนับสนุนนโยบาย ESG  ควบคู่ไปกับการดําเนินธุรกิจภายใต้นโยบาย ปกป้องคุ้มครองสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลการใช้พลังงานสะอาดการใช้พลังงานทดแทนการจัดการบรรจุภัณฑ์โดยใช้เม็ดพลาสติก     รีไซเคิลการทําโครงการ U-Turn ร่วมกับ PTT GC, การส่งเสริมคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของพนักงานรวมถึงการดูแล ชุมชน และสังคมรอบข้าง ตามหลักการบรรษัทภิบาล และจรรยาบรรณทางธุรกิจอย่างเคร่งครัด

นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายผ่านแบรนด์ต่างๆ โดยเราไปร่วมงาน " THAIFEX - Anuga Asia 2023 " ระหว่างวันที่ 23 - 27 พฤษภาคม 2566  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีChallenger 3 Booth No : 3-G59   นำโดย แบรนด์หลักคือ นอติลุสนอติลุสไลท์นอติลุสเอ็กซ์เทนมงกุฎทะเล และ แบรนด์ใหม่ๆ พร้อมเตรียมสินค้านวัตกรรมใหม่ของทางบริษัทไปเปิดตัวและเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าต่างๆ ทั่วโลก ที่จะเข้ามาเยี่ยมชมงาน” 

#PFG #กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด #StockReview #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน #อาหารสำเร็จรูป