MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขายเรือ ‘Chris-Craft’ รายเดียวในอาเซียน

MGC-ASIA คว้าสิทธิ์จำหน่ายเรือ ‘Chris-Craft’ รายเดียวในอาเซียน  ต่อยอดธุรกิจ Lifestyle Mobility พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรก  ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี

นายสตีเฟน เอฟฮีสส์ ประธานและซีอีโอ คริส-คราฟท์ คอร์ปอเรชั่น เผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้รับสิทธ์ในการเป็นผู้จำหน่ายเรือชั้นนำสัญชาติอเมริกัน ‘Chris-Craft’ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ็มจีซี มารีน แอนด์ ชาร์เตอร์ (เอเชียจำกัด หรือ MGC Marine หลังประสบความสำเร็จกับการเป็นผู้จำหน่ายเรือยอชท์ อะซิมุท อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมานานกว่า 8 ปี โดยหลังจากได้เริ่มจำหน่ายเรือ Chris-Craft ตั้งแต่ปี 2565 ล่าสุดได้เปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ที่ Riverdale Marina จังหวัดปทุมธานี เพื่อขยายฐานผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มมารีน

เรือ Chris-Craft มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 149 ปี โดยมีจุดเด่นด้านความหรูหรา พร้อมคุณภาพและเป็นสัญลักษณ์ ของความเป็นอิสระ ผ่านการล่องแม่น้ำไปยังสถานที่ต่างๆ โดยมีให้เลือกหลากหลายรุ่นสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า ที่มีอย่างหลากหลาย โดย Chris-Craft ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมจำหน่ายเรือ 3 รุ่นหลัก คือ Launch Series, Catalina Series และ Calypso Series มีรุ่นย่อยแบ่งตามขนาดและลักษณะของเรือ ซึ่งรุ่น Launch Series เป็นเรือดีไซน์คลาสสิก เรียกว่า‘Bow Rider’ แบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย คือ Launch และ Launch GT ที่ติดตั้งหลังคาจากโรงงาน มาพร้อมสองทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซิน วี 8 สูบ 6.2 ลิตร 300 แรงม้า

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชียจำกัด (มหาชนเผยว่า ตลาดเรือทั่วโลก มีอัตราการเติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 7 ต่อปี โดยมีตลาดอเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ใหญ่สุด ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมาเป็นอันดับ 3 นำโดยญี่ปุ่น ออสเตรเลีย จีน และตลาดสำคัญอย่างอาเซียน โดยตลาดเรือเพื่อสันทนาการ มีการเติบโตสูงหลังจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ธุรกิจมารีน เป็นตลาดบลูโอเชียน ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง

ธุรกิจมารีน เป็นตลาดบลูโอเชียน ที่ยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ด้วยความพร้อมในระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจรของ MGC-ASIA ผสานกับประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ ริเวอร์เดล มารีน่า ปทุมธานี และ โอเชียน มารีน่า พัทยา ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมเรือเพื่อสันทนาการและท่องเที่ยว โดยบริษัทพร้อมสร้างการเติบโตเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำใรประเทศไทยและอาเซียน ภายใต้ MGC-ASIA Lifestyle Mobility Ecosystem” 

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มองไปถึงการขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากอาเซียนเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด กับจำนวนประชากรรวมกว่า 700 ล้านคน ผสานพื้นที่ชายฝั่งยาวกว่า 170,000 กิโลเมตร และแม่น้ำสายสำคัญจำนวนมาก อีกทั้งธุรกิจมารีนยังนับเป็นบลูโอเชียนที่มีศักยภาพเติบโตสูง จึงขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ ไปสู่ธุรกิจมารีน พร้อมขยายไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งนี้ การเปิดตัว โชว์รูมเรือต้นแบบแห่งแรกในภูมิภาค พร้อมศูนย์บริการครบวงจรของเรา  ริเวอร์เดล มารีน่า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับขนานนามว่า ‘The Venice of The East’ พร้อมแผนการสร้างศูนย์ฝึกอบรมครบวงจร

#MGCAsia #StockReview #มิลเลนเนียม #เรือหรู #ข่าวประจำวัน #ข่าวธุรกิจ