Health Up ลุยแฟรนไชส์ร้านยาลงนามพันธมิตร 5 สาขา-ดีเดย์มิ.ย.นี้

เฮทล์อัพ กรุ๊ป ประกาศความพร้อมขับเคลื่อนเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านยา แต่งตั้งบริษัท Business Coach & Consulting เป็นที่ปรึกษาด้านแฟรนไชส์ ประเดิมเฟสแรก เซ็นสัญญากับ เภสัชกร พันธมิตร เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 5 สาขา ที่บริษัทแม่ลงทุนสินค้าให้และค่าตกแต่งสามารถแบ่งชำระเป็นรายเดือน ทำให้เข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านยาได้ง่าย พร้อมเปิดเฟสสอง รับเภสัชกรภายนอกเดือนมิ..นี้

ทันตแพทย์วนัสพนธ์ เปล่งสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฮทล์อัพ กรุ๊ป จำกัด หรือ Health Up  บริษัทในกลุ่มบริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชนหรือ HEMP   เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท Business Coach & Consulting เป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและแฟรนไชส์ เพื่อนำแฟรนไชส์เฮลท์อัพขยายธุรกิจในตลาด  Healthcare  segment ที่มีการเติบโตสูงในขณะนี้

บริษัทเฮลท์อัพ  มีความมุ่งหวังที่จะให้ ระบบแฟรนไชส์เฮลท์อัพ สนับสนุนสาขาแฟรนไชส์ซีให้มีการเติบโตที่ยั่งยืน ในการทำธุรกิจร้านยา   รวมทั้งมีความมั่นใจในประสบการณ์ในธุรกิจ และ แฟรนไชส์ในระดับประเทศของบริษัท Business Coach &Consulting ในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจและแฟรนไชส์กว่า 30ปี และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการพัฒนามากกว่า 300 ธุรกิจชั้นนำในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ดังนั้น ในการขับเคลื่อนเข้าสู่ธุรกิจ แฟรนไชส์ร้านยาครั้งนี้  บริษัทเฮลท์อัพ จึงมีความความพร้อมในการสนับสนุนสาขาแฟรนไชส์ซีให้เติบโตในการทำธุรกิจร้านยาทั้งภายในประเทศและขยายสู่สากลในอนาคตทันตแพทย์วนัสพนธ์กล่าว

ทันตแพทย์วนัสพนธ์กล่าวว่า เป็นเวลาร่วม 35ปี ที่เชนยา เฮลท์อัพได้พัฒนามาตรฐานการบริหารจัดการร้านยา อย่างเป็นระบบแบบแผนที่ทันสมัยในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  จากร้านยาเดี่ยว จนเป็น เชนยาเฮลท์อัพซึ่งมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศกว่า  80 สาขาจากการเติบโตของธุรกิจและการตอบรับของลูกค้าสมาชิกของสาขาที่ไว้วางใจให้เชนยา เฮลท์อัพได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการดูแลสุขภาพของสมาชิก ซึ่งมีจำนวน มากกว่า 1 ล้านคนในวันนี้ ทำให้ เชนยา เฮลท์อัพ มีความมั่นใจที่จะต่อยอดพัฒนา การบริหารจัดการธุรกิจร้านยาไปสู่ ธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งจะช่วย ให้เภสัชกรที่มีความพร้อมและสนใจเปิดร้านยาในห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด สามารถเข้าสู่ธุรกิจร้านยา ได้ด้วยความมั่นใจในการบริหารร้านยา และได้รับการดูแลตั้งแต่จุดเริ่มต้น ในหาทำเลที่มีศักยภาพในห้าง และระบบการสนับสนุนของแฟรนไชส์ ทั้งหมด

ประกอบด้วย โปรแกรมการขาย ระบบการสนับสนุนทาง IT การขายและการบริการ การตลาด ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การฝึกอบรม การวิเคราะห์ธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนเช่นเดียวกับสาขาบริษัทแม่ รวมทั้ง Telepharmacy  ที่จะกำลังจะมีขึ้นซึ่งช่วยให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสมาชิกของร้านยา และช่วย สร้างการเติบโตของธุรกิจและความสามารถในการแข่งขันใน ธุรกิจHealthcare  ที่มีกระแสร้อนแรงเติบโตสูงในขณะนี้

ทันตแพทย์วนัสพนธ์กล่าวด้วยว่า การเข้า สู่ธุรกิจแฟรนไชส์ยาของ Health Up จะแบ่งเป็นเฟส โดยเฟสจะเป็นรูปแบบ Partnership Franchise  และ เฟสที่ 2เป็นรูปแบบ Standard Franchise สำหรับในเฟสแรกที่เป็น partnership franchise นั้นมุ่งสร้าง business model  ในช่วงต้นให้ เภสัชกรภายในองค์กรได้เป็น เจ้าของ Franchiseร้านยาในห้างสรรพสินค้า และถัดไปจะเป็นเภสัชกรทั่วไป โดยบริษัทฯแม่หรือFranchisor จะช่วยลงทุนค่าสินค้า และค่าตกแต่งร้านให้ โดยค่าตกแต่งจะ แบ่งชำระรายเดือนเช่นกัน

Health up  Partnership Franchise จึงเป็นทางเลือกสำคัญที่ช่วยให้เภสัชกรสามารถเป็นเจ้าของFranchise  ร้านยาได้ง่ายขึ้น เพียงเตรียมเงินลงทุนหลักๆเบื้องต้นสำหรับ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า(Franchise fee) ค่าการตลาด ค่าสิทธิ์แฟรนไชส์ (Royalty fee)  ค่า Goodwill สำหรับเฉพาะการซื้อแฟรนไชส์สาขาเก่า และเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ซึ่งแฟรนไชส์ยาเฮลท์อัพ มีจุดเด่นที่ เป็น แฟรนไชส์ยาซึ่งมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้า ที่มีลูกค้ามากและมีกำลังซื้อสูง

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้มีการลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ เฟส 1 ซึ่งอยู่ในรูปแบบ  Health Up Partnership โดย franchisee เป็น เภสัชกรเดิมที่เคยปฏิบัติอยู่ในสาขาเฮลท์ อัพ ซึ่งเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ในห้าง moderntrde จำนวน 5 สาขา ประกอบด้วย สาขาโลตัสอุดรธานี,สาขาMaxvalu ราชพฤกษ์.สาขา UD TOWN อุดรธานี.สาขา อัศวรรณ หนองคายและสาขา เสริมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม ทั้งนี้บริษัทเฮลท์อัพ วางแผนไว้ต่อไปจะเสนอ  Health Up Partnership ให้แก่เภสัชบุคคลภายนอกในเดือนมิถุนายนนี้