BBL จับมือ AIS 5G ดัน Digital Economy มุ่งนำโครงข่ายอัจฉริยะ -โซลูชันทางการเงิน

BBL จับมือ AIS 5G ดัน Digital Economy มุ่งนำโครงข่ายอัจฉริยะ และโซลูชันทางการเงิน เชื่อมดิจิทัลไลฟ์สไตล์ผ่านบัตรเดบิต “Be1st Digital AIS POINTS” เพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำของภูมิภาค และ เอไอเอส ผู้นำด้านบริการดิจิทัลและโครงข่ายสื่อสาร ร่วมกันเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” บัตร co-brand ร่วมกันครั้งแรก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ขณะเดียวกันยังตอบโจทย์ความคุ้มค่าในทุกการใช้จ่ายออนไลน์ผ่านบัตร ทุกๆ 200 บาท รับ เอไอเอส พอยท์ 1 พอยท์ สูงสุดถึง 100 พอยท์ต่อบัตรต่อเดือน สำหรับสะสมแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากเอไอเอส

“บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์” มีจุดเด่นที่สามารถใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน ใช้ได้สะดวก ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บัตรดิจิทัลเพียงอย่างเดียว หรือจะใช้คู่กับบัตรพลาสติกโดยบัตรพลาสติกจะถูกจัดส่งตามที่อยู่ที่ลูกค้าได้ยืนยันในขั้นตอนการสมัครบัตร ทำให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมต่างๆของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ รวมถึงเบิก โอน จ่ายที่ตู้ ATM และชำระค่าสินค้าหรือบริการแบบไร้สัมผัส

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS เผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS ในการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้มีขีดความสามารถและพร้อมเชื่อมต่อการทำงานกับอุตสาหกรรมหลัก เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ Digital Economy ของประเทศ โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาเรามีความเชื่อในเรื่องของการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ทำให้วันนี้ AIS ยังคงสร้าง Ecosystem โดยใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาสร้างประโยชน์ในด้านต่างๆ ให้แก่คนไทยและประเทศ.

ดังนั้นความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จึงเป็นการยืนยันถึงเป้าหมายการทำงานในด้านการดูแลลูกค้าผ่านโปรแกรม AIS Points ด้วยการนำศักยภาพของโครงข่ายอัจฉริยะมาสร้างโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงิน พร้อมรับ AIS Points จากการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านบัตรเดบิต Be1st Digital AIS POINTS ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เราต้องการตอบโจทย์ในมุมของการ Earn หรือสะสมคะแนน ให้ลูกค้าได้รับพอยท์จากพาร์ทเนอร์นอกเหนือจากการใช้บริการของ AIS  ในขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถนำมา Burn หรือแลกคะแนนกับร้านค้าซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ AIS ที่ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ และอีก 20,000 แบรนด์ชั้นนำ บนห้างสรรพสินค้า ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด รถเข็น ทั่วประเทศ บนแอป myAIS ได้เช่นกัน

เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการทำงานเพื่อลูกค้า ซึ่งนอกเหนือจากการที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลจากการใช้จ่ายช้อปปิ้งออนไลน์แล้ว ความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งลูกค้าของ AIS และธนาคารกรุงเทพ รวมถึงพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่อยู่ในเครือข่ายของโปรแกรม AIS Points ทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ Digital Economy จนนำมาสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เติบโตได้ท่ามกลางความท้าทายในช่วงเวลานี้

#AIS #BBL #บัวหลวง #ธนาคารกรุงเทพ #ข่าวการเงิน #ข่าวเศรษฐกิจ #StockReview