FETCO FETCO ผนึกพันธมิตรเปิดตัว “โครงการปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในตลาดทุนไทย"

FETCO FETCO ผนึกพันธมิตรเปิดตัว “โครงการปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในตลาดทุนไทย" ปลดล็อคกฎเกณฑ์ ลดต้นทุน หนุนความสามารถทางแข่งขัน สร้างนวัตกรรมตลาดทุนไทย

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ FETCO เผยว่า การดำเนินงานเพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายต่าง ๆ ล้วน มีค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนแฝงของผู้ประกอบธุรกิจ กฎระเบียบและกฎหมายที่ไม่จำเป็นหรือล้าสมัยย่อมส่งผลกระทบไปถึงการประกอบธุรกิจและการทำธุรกรรมในตลาดทุนของนักลงทุนนอกจากนี้ยังเป็นอุปสรรคต่อการสร้างนวัตกรรมและความสามารถใน การแข่งขัน ทั้งทางด้านเศรษฐศาสตร์และตลาดทุนโดยรวม FETCO

สภาธุรกิจตลาดทุนไทยในฐานะผู้แทนองค์กรเอกชนภาคตลาดทุน ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย จัดทำ “โครงการพิจารณาปรับปรุงกฎหมาย และกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจและการลงทุนในตลาดทุนไทย” เพื่อดำเนินการศึกษาและวิเคราะห์ผลกระทบด้าน ต้นทุนของกฎหมายและกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการขออนุญาต และการดำเนินธุรกิจของ ผู้ประกอบการในตลาดทุน ภายใต้การสนับสนุนจาก กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) โดยได้มีการจัดตั้งคณะทํางาน พิจารณาปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในตลาดทุนไทย เพื่อทํางานเชิงรุก ประสานพลังร่วมกับหน่วยงาน ราชการ เอกชน ผลักดันให้เกิดการทบทวนกฎหมายและกฎระเบียบ ลดขั้นตอนที่ล้าสมัย ไม่จำเป็นหรือที่เป็นอุปสรรคต่อการ ดำเนินธุรกิจและการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการ ลดต้นทุนให้ผู้ประกอบธุรกิจและนักลงทุน ลด ความซ้ำซ้อนในการดำเนินงาน เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรมและนำมาสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย 

#StockReview #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #SET #FETCO #กลต #ข่าวตลาดหุ้นไทย #ข่าวเศรษฐกิจ