DEMCO คว้างานสายส่งรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย มูลค่า 197 ลบ.

DEMCO คว้างานสายส่งรถไฟความเร็วสูง

กรุงเทพฯ-หนองคาย มูลค่า 197 ลบ.

ดัน Backlog แตะ 2,926 ลบหนุนผลงานโตต่อเนื่อง

 

บมจเด็มโก้ (DEMCO) แจกข่าวดีคว้างานสายส่งรองรับโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่ ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมาส่วนที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  มูลค่า 197 ล้านบาท ดันงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) แตะ 2,926ล้านบาท หนุนผลงานปี 66 โตต่อเนื่อง 

 

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่า DEMCO ได้รับหนังสือจ้างเหมางานยกระดับสายส่งรองรับโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่ ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมาส่วนที่ กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีมูลค่างาน 197.97 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 270 วัน นับจากวันที่ได้รับแจ้งให้เข้าดำเนินการ 

โดยสถานที่ก่อสร้าง จะเป็นบริเวณจุดตัดสายส่งข้ามโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่ ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมาส่วนที่ จำนวน จุดตัด 

 

การได้รับงานของกฟผ.ในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 2,926ล้านบาท ผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2566 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 DEMCO ยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท และงาน MEIT กลุ่มงานปิโตรเคมี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธุรกิจของ DEMCO เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

 

อีกทั้ง DEMCO ยังมีแผนขยายธุรกิจเข้าสู่พลังงานหมุนเวียน ผ่านการยื่นประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของภาครัฐขนาดกำลังการผลิตรวม 5,203 เมกะวัตต์ จำนวน โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 173 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ SPP ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ และ 66 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ VSPP ขนาด เมกะวัตต์ รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด เมกะวัตต์

 

ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมงบลงทุนในปี 2566 จำนวน 50 ล้านบาท รองรับแผนการบุกตลาดโซลาร์รูฟท็อปจำนวน 10 เมกะวัตต์ โดยตั้งเป้าติดตั้งครบ 20 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน เมกะวัตต์