“พฤกษา” ชู 5 กลยุทธ์แผนธุรกิจ ตั้งเป้าสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท

พฤกษา” ชู 5 กลยุทธ์แผนธุรกิจ ผนึกพลัง “อสังหาฯ-เฮลท์แคร์-อีคอมเมิร์ซ” ตั้งเป้าสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท

พฤกษาประกาศจุดหมายใหม่ขององค์กร ส่งมอบคุณค่าการอยู่อาศัยกับวิถีชีวิตแบบ  “Live well Stay well ” เปิดแผนยุทธศาสตร์หลักเน้นการผนึกพลังองค์กร 3 ธุรกิจในเครือได้แก่ ธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจเฮลท์แคร์และอีคอมเมิร์ซ ด้วยการผสานพลังแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีเชื่อมต่อสู่การพัฒนาสินค้า-บริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มและยกระดับให้การอยู่อาศัยมีความสะดวกสบายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ใหม่ในยุคดิจิทัล ตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่อง (recurring income) ได้มากกว่า 25% ภายในปี พ.ศ. 2571 พร้อมกับเปิดตัว clickzy.com แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ใหม่ ศูนย์รวมพันธมิตรธุรกิจมอบสินค้าบริการครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้ชีวิตเพียงปลายนิ้วคลิก

นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ประกาศจุดหมายและวิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่มพฤกษา ด้วยกรอบแนวคิด  ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “อยู่ดี มีสุข” (Live well Stay well) ว่า จากการเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคม สภาพแวดล้อม  เศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลต่อรูปแบบการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัวและปรับตัวให้เท่าทันกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ประกอบกับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทที่ครอบคลุมหลากหลายมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คน

นายอุเทน กล่าวว่า  กลยุทธ์ 5 ข้อ ที่กลุ่มพฤกษานำมาใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจที่มีเป้าประสงค์ชัดเจนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อความ “อยู่ดี มีสุข” ของลูกค้า ประกอบด้วย

• Strengthen the Core นำแนวคิดการทำงานแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์ (Agile way of working) มาใช้พัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการของตลาดมากขึ้น

• Green to Great ใช้แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน  กำหนดนโยบายและแนวทางด้าน ESG (Environment-Social-Governance ) เป็นศูนย์กลางในการออกแบบกลยุทธ์และกระบวนการดำเนินงานทุกมิติ

• Seed New Business ลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตตามเมกะเทรนด์

• Capability Building ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

• Customer Centric ใส่ใจ...สร้างประสบการณ์ที่ดีและความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า

พฤกษาจึงพร้อมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุขให้กับผู้บริโภคที่สะท้อนออกมาใน 3 ด้าน ได้แก่ ความมั่งคั่ง (Wealth) สุขภาพดี (Health) และปันสุข (Happiness) โดยประสานพลังของธุรกิจในเครือผ่านแกนหลักคือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่งมอบที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในชุมชนและสังคมอบอุ่นที่ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ธุรกิจสุขภาพ มีโรงพยาบาลวิมุตและเครือข่ายร่วมกันดูแลคนไทยให้มีสุขภาพดี  และ ธุรกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ แพลตฟอร์มเชื่อมโยงและรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่โดยใช้เทคโนโลยีรูปแบบต่าง ๆ เป็นเครื่องมือสร้างความสะดวกในการใช้ชีวิตอย่างครบครันครอบคลุมทุกความต้องการทุกไลฟ์สไตล์

“สุดท้ายในเรื่องของการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ควบคู่ไปกับสังคมและสิ่งแวดล้อม พฤกษาตั้งเป้ามีสินทรัพย์ 100,000 ล้านบาท ภายในปี พ.ศ. 2571 และมีความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 30 ภายในปี 2573 พร้อมมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี พ.ศ 2593 ซึ่งเป็นไปตามเป้าปณิธานของไทยและนานาประเทศ นอกจากนี้ยังมีการนำจุดแข็งของธุรกิจต่าง ๆ ในเครือมาเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ประกอบกับแนวคิดการทำงานที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา พร้อมนำนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามาปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มเติบโตตามเมกะเทรนด์ เชื่อว่ากลุ่มพฤกษา จะสามารถดำเนินงานสู่เป้าหมายในการส่งมอบการใช้ชีวิตที่ “Live well Stay well อยู่ดี มีสุข” 


#พฤกษา #Pruksa #stockreview #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวหุัน