SABUY เปิดตัวธุรกิจใหม่ SABUY Sure Market เตรียมรุกตลาดโทรศัพท์มือสอง

SABUY เปิดตัวธุรกิจใหม่ SABUY Sure Market เตรียมรุกตลาดโทรศัพท์มือสอง ผ่านแนวคิด 3 สบายสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการไทย พร้อมลด e-Waste อย่างยั่งยืน

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชนเผยถึง การรุกเข้าตลาดโทรศัพท์มือสองในครั้งนี้ว่า ในแต่ละไตรมาสโทรศัพท์เคลื่อนที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 4 ล้านเครื่อง ซึ่งว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างกว้าง จึงทำให้ SABUY มองเห็นช่องทางการทำธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง ที่ในขณะนี้ยังไม่มีบริษัทไหนในประเทศไทยลงมาจับตลาดนี้อย่างเต็มรูปแบบ จากการประเมินในเบื้องต้นมองเห็นว่าลูกค้าในตลาดกลุ่มนี้มีความหลากหลายทั้งด้านอายุและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเหมาะกับธุรกิจของสบายที่มุ่งเน้นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบสนองผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบัน

SABUY Sure Market จะเป็นธุรกิจใหม่ที่จะช่วยให้สบายกรุ๊ป ติดต่อกับคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น ด้วยตัวธุรกิจและการบริหารงานที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน รวมถึงเทรนด์รักษ์โลก ที่ SABUY จะเข้ามาช่วยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมในขณะนี้จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง ของสบายกรุ๊ป ในการขยายไปสู่ธุรกิจสินค้าอิเลคทรอนิกส์ที่จะเข้ามาช่วยเสริมทัพและสร้างความยั่งยืนให้กับ ecosystem ให้กับกลุ่มธุรกิจของบริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

นายสุธี สุคันธาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สบาย ชัวร์ มาร์เก็ต จำกัด เผยว่า SABUY Sure Market ถือได้ว่าเป็นแบรนด์แรกในวงการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองของไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการการันตีคุณภาพของโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง เพราะที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคที่ต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองยังไม่มีตลาดหรือร้านค้าที่ไว้ใจหรือเชื่อถือได้ 100% และยังเป็นการซื้อขายในเฉพาะกลุ่มที่รู้จักเท่านั้น

SABUY Sure Market จึงเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการสร้างความน่าเชื่อถือและการันตีตัวสินค้าทั้งเรื่องคุณภาพ ราคาและบริการหลังการขายผ่านทีมงานผู้เชี่ยวชาญ กับแนวคิด 3 สบาย ได้แก่ 1.สบายใจ ที่สร้างความไว้วางใจ และน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ ด้วยการรับประกันตัวสินค้าว่าเป็น ของแท้ หากมีปัญหายินดีคืนเงินภายใน 7 วัน รวมถึงความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าที่นำเครื่องมาขาย  2.สบายกระเป๋า ด้วยราคาซื้อขายที่เป็นมาตรฐาน มีตัวเลือกหลายราคา พร้อมโปรโมชั่นในการซื้อขายแลกเปลี่ยน  3.สบายอารมณ์ สามารถจัดการได้เองผ่านช่องทางออนไลน์หรือหน้าร้าน และจุดรับสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ

SABUY พร้อมมุ่งมั่นที่จะสร้างรายได้ถึง 20,000 ล้านบาท ในปี 2566 ที่ประกอบด้วย ธุรกิจเดิม 5,000 ล้านบาท ธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Enterprise & Life ประมาณ 9,000 ล้านบาท กลุ่ม Connext ประมาณ 3,000 ล้านบาท กลุ่ม InnoTainment ประมาณ 1,000 ล้านบาท และกลุ่ม Financial Inclusion ประมาณ 2,000 ล้านบาท  ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUY สามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต  

#SABUY #โทรศัพท์มือสอง #ข่าวเศรษฐกิจ #StockReview #SABUYSureMarket