TM กางแผนกลยุทธ์รับปี66 โกยรายได้ 3 ปี แตะ 1,000 ลบ.

TM กางแผนกลยุทธ์รับปี66 โกยรายได้ 3 ปี แตะ 1,000 ลบ ปั้น  “ THE PARENTS ” สู่ “ Wellness Center ” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจรปี67 

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัลจำกัด (มหาชนหรือ “TM” หนึ่งในผู้นำธุรกิจผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสมุนไพร เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในปี 2566 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยประมาณ 5-8% ต่อปี จากมูลค่ารวมประมาณ 60,000-70,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด มูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท หรือประมาณ 50%  เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการผ่าตัดในโรงพยาบาลส่งให้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ6-7%ซึ่งเติบโตที่ใกล้เคียงกับภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ดังนั้นแม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะปรับตัวในทิศทางใดก็ตาม แต่ความต้องการใช้เครื่องมือทางการแพทย์ของทั้งอุตสาหกรรมก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลบวกต่อ TM เนื่องจากบริษัทฯมีสัดส่วนการจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้ง กว่า 90% ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ

ทั้งนี้ หลังจากการใช้บริการห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับการเปิดประเทศต้อนรับต่างชาติ ยิ่งส่งผลเชิงบวกในการดำเนินธุรกิจของTM ในปี2566 เป็นอย่างมาก ส่งผลให้ปีนี้บริษัทฯ  ตั้งเป้าหมายรายได้รวม แตะระดับ 700 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ประมาณ 95% ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% มาจาก The Parents Nursing Home เปิดให้บริการในเฟสแรก ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ภายใต้โครงการ “THE PARENTS”เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

“The Parents Nursing Home รองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 107 เตียง ตั้งอยู่เลขที่ 88 ถนนราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีนรามคำแหง ให้บริการผู้สุงอายุ ทั้ง ผู้ป่วยติดเตียงกลุ่มกึ่งติดเตียงอัลไซเมอร์สมองเสื่อม และภาวะโรคหลอดเลือดสมอง พร้อมทั้งยังมีโปรแกรมกายภาพบำบัดที่ออกแบบโปรแกรมตามสภาวะร่างกายของผู้เข้ารับบริการ ด้วยแพทย์และนักกายภาพบำบัดที่มีประสบการณ์ รวมทั้งยังมีบริการจัดส่ง  ผู้บริบาลที่ได้ขึ้นทะเบียน และผ่านการทดสอบอบรมครบตามหลักสูตร ไปดูแลผู้สูงอายุถึงบ้าน โดยจะมีแพทย์และพยาบาล ร่วมกันประเมินและวางแผนการดูแลกับญาติ และติดตามผลผ่านระบบ Telemedicine ทั้งนี้ในอนาคต บริษัทฯมีแผนขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา และติดต่อกลุ่มลูกค้าในประเทศตะวันออกกลางให้เข้ามาใช้บริการ” 

โรงพยาบาล The PARENTS Hospital คาดว่าจะสร้างเสร็จเต็มรูปแบบ ในช่วงกลางปี 2567 โดยในส่วนนี้จะมีขนาด 28 เตียง สำหรับรองรับผู้ป่วย ทั้งนี้ หากโรงพยาบาลแล้วเสร็จ จะสามารถให้บริการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างครบวงจร ภายใต้การมุ่งเน้นด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาตทุกกลุ่มอายุ ร่วมกับการรักษาแพทย์แผนไทยประยุกต์ แพทย์แผนจีน หน่วยไตเทียม ธาราบำบัด การบริบาลนักกีฬาบริบาลคุณแม่หลังคลอด ผู้ป่วยออฟฟิศซินโดรม รักษาฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองหลังผ่าตัดกระดูกและข้อหลังผ่าตัดใหญ่ทั่วไป และผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นฟูสุขภาพ นอกจากนี้ บริษัทฯยังลงทุนก่อสร้างซีเนียร์ เรสซิเด้นท์” ภายใต้งบลงทุน 60 ล้านบาท สำหรับรองรับผู้สูงอายุและญาติผู้สูงอายุ ที่จะต้องการคอยมาดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดด้วยซึ่งเรสซิเด้นท์ ดังกล่างจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2567 เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หาก THE PARENTS แล้วเสร็จและเปิดให้บริการตามแผน จะต่อยอดให้ธุรกิจ TM ก้าวสู่ธุรกิจ “ Wellness Center ”  สำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตแบบก้าวกระโดด จากการสร้างมูลค่าเพิ่มของธุรกิจใหม่ ภายใต้การตั้งเป้าหมายรายได้รวม ใน 3 ปี (ปี2566-2568)   มีโอกาสแตะระดับ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ปี 2566 ที่ 700 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2567 แตะที่ระดับ 850 ล้านบาท และในปี 2568 รายได้รวมของทั้งกลุ่มแตะระดับ 1,000 ล้านบาท (แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจหลักประมาณ 800 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 80% ของรายได้รวม ส่วนอีก20% หรือประมาณ 200 ล้านบาท จะมาจากธุรกิจ The PARENTS  

#TM #เทคโนเมดิคัล #StockReview #ข่าวประจำวัน #ข่าวเศรษฐกิจ