JKN ขับเคลื่อนองค์กรสู่ Global Content พร้อมปรับลดเพิ่มทุน RO

“บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN เปิดแผนขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็น Global Content Commerce Company ภายใต้ Ecosystem ของกลุ่มฯ หลังเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส นำแบรนด์มาต่อยอดสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคดันการเติบโตทุกกลุ่ม ด้านที่ประชุมบอร์ดฯ มีมติปรับลดการออกหุ้น RO และกำหนดอัตราใช้สิทธิ 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ในราคา 3 บาท และออกหุ้น PP จำนวน 66,666,666 ล้านหุ้น ในราคาพรีเมียมที่ 4.50 บาท แก่กลุ่ม GP Group ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อต่อ ยอดธุรกิจ MUO ย้ำชัดไม่กระทบต่อสภาพคล่องและแผนปรับโครงสร้างทางการเงิน โดยจะเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติต่อไป

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า วิชันการดำเนินธุรกิจของ JKN จะมุ่งสร้างขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็น Global Content Commerce Company เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ภายใต้โครงสร้างการดำเนินงานรองรับแผนยุทธศาสตร์บริษัทฯ จากผู้นำธุรกิจคอนเทนต์ระดับ ภูมิภาคอาเซียน ก้าวสู่บริษัทชั้นนำระดับ Global Company ด้วยความเชี่ยวชาญจากการบริหารลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากการเป็นเจ้าของ ลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลก Output Deal ครอบคลุมกลุ่มผู้ชม เพื่อจำหน่ายแก่คู่ค้าในทุกแพลตฟอร์มทั้งในและต่างประเทศ สร้างการ เติบโตแก่กลุ่มธุรกิจ Content และมีอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญการดำเนินธุรกิจ Content มาต่อยอดสู่ธุรกิจ Commerce ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อสุขภาพ (Wellness Product), ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม (Beverage Product) และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ (Cosmatic) โดยสื่อสาร การตลาดและคุณภาพผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (DC) ผ่านช่อง JKN18 และ JKN Hi shopping ตลอด 24 ชั่วโมง และ จําหน่ายผ่าน Omni Channel และ Social Commerce ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของ ผู้บริโภค และการวางรากฐานทางธุรกิจจากการเป็นเจ้าของช่อง JKN18 ที่มีเนื้อหารายการที่หลากหลาย รวมถึงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ JKNCNBC สถานีข่าวเศรษฐกิจตลอด 24 ชั่วโมง ที่ผลิตรายการเกี่ยวกับการเงินการลงทุนภายใต้มาตรฐานของ CNBC ช่วยส่งเสริมฐาน ผู้ชมและเรตติ้งของช่อง JKN18 ปรับตัวดีขึ้นสู่เป้าหมาย Top10 ทำให้เพิ่มโอกาสจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม Commerce เพื่อสร้างการเติบโต อย่างต่อเนื่อง

ส่วนกลุ่มธุรกิจองค์กรมิสยูนิเวิร์ส หรือ MUO ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของ JKN จะเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนการดำเนินงานไปสู่ เป้าหมายที่วางไว้ ด้วยโครงสร้างรายรับ 9 ด้านที่มีแผนดำเนินงานชัดเจน สะท้อนจากความสำเร็จจากการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้ง ที่ 71 ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันความแข็งแกร่งกลุ่มธุรกิจ MUO และแบรนด์มิสยูนิเวิร์สได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าปีนี้จะทำรายได้ 1,200 ล้านบาท หลังจากประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เพื่อสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการประกวด และล่าสุดมีอีก 2 ประเทศ ให้ ความสนใจเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่จะจัดในปี 2024-2025 แล้ว โดยอยู่ระหว่างการเตรียมเซ็นสัญญาในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกัน JKN มีแผนนำแบรนด์มิสยูนิเวิร์สต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคอีกหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์แรก ที่จะเริ่มทําตลาดเครื่องดื่ม คาดจะเปิดตัวได้ในไตรมาสแรกปีนี้

“ปีนี้จะเป็นปีที่ JKN จะเก็บเกี่ยวรายได้จากการดำเนินงานอย่างเต็มที่จะตั้งเป้าเติบโตถึง 80% หรือมีรายได้เกือบ 4,000 ล้าน บาท หลังตอกเสาเข็มวางรากฐานทางธุรกิจทำให้ JKN มี Ecosystem พร้อมผลักดันการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ Global Content Commerce Company” คุณจักรพงษ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้เห็นชอบการกำหนดออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ลดลงเหลือจำนวน 510,043,387 หุ้น เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม และเปลี่ยนอัตราการใช้สิทธิเป็น 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาเสนอขาย 3 บาทต่อหุ้น และจะออก หุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อขายเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด ให้แก่ บริษัท ยูนิสเตรทช์ จำกัด ซึ่งเป็น ส่วนหนึ่งของ GP Group ภายใต้การบริหารงานของคุณนิชิต้า ชาห์ และครอบครัวซาห์ เพื่อเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ MUO จำนวน 66,666,666 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 4.50 บาท คิดเป็นมูลค่า 300,000,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าราคาที่เสนอขายให้แก่ ผู้ถือหุ้นเดิมและสูงกว่าการคำนวณจากราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาต่อไป

“การตัดสินใจเลื่อนการออกและลดจำนวนการออกหุ้น RO เพราะต้องการปรับโครงสร้างทางการเงินให้มีความเหมาะสม และ สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของ JKN ในปีนี้ ที่จะรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจ MUO เข้ามาเพิ่มเติม และไม่กระทบต่อฐานทุนในการ เตรียมขยายธุรกิจเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างแน่นอน” คุณจักรพงษ์ กล่าว.

#JKN #แอนจักรพงษ์ #MUO #มิสยูนิเวิร์ส #เจเคเอ็นโกลบอลกรุ๊ป #ข่าวประจำวัน