MBK แต่งตั้ง “วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่

MBK แต่งตั้ง “วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่ สานต่อความแข็งแกร่ง จัดทัพธุรกิจ Spin-Off บริษัทลูก เดินหน้าสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน 

นายวิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เผยว่า เอ็ม บี เค เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคงแข็งแกร่ง มีสภาพคล่องทางการเงินสูง และมีการขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิต ในการเข้ารับตำแหน่งนี้ จึงให้ความสำคัญกับการสานต่อวิสัยทัศน์และพันธกิจในการเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของประเทศ ต่อยอดความแข็งแกร่งและแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุน โดยโฟกัสการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพและได้ผลตอบแทนที่มั่นคงสม่ำเสมอ รวมถึงเน้นการร่วมมือ ทั้งธุรกิจในเครือและพันธมิตร เพื่อขับเคลื่อนให้กลุ่มธุรกิจเอ็ม บี เค เติบโตอย่างยั่งยืนและให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ  

แนวทางจากนี้ บริษัทวางแผนปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจเอ็ม บี เค โดยจัดตั้งบริษัทย่อยตามกลุ่มธุรกิจและให้บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) (MBK) เป็นโฮลดิ้ง คอมพานี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความคล่องตัวรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน  

ปัจจุบันเอ็ม บี เค มี 8 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว ธุรกิจกอล์ฟ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอาหาร ธุรกิจการเงิน ธุรกิจการประมูล และศูนย์สนับสนุนองค์กร โดยในความหลากหลายของธุรกิจ ทำให้บริษัทเข้าใจในความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าจึงนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการและส่งมอบประสบการณ์ที่พอเหมาะพอดีให้กับลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับลูกค้าทุกคน ตามจุดยืนของแบรนด์ MBK Just right..ใช่เลย สร้างแบรนด์เอ็ม บี เค ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้า ท่ามกลางการแข่งขันและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

สำหรับการลงทุนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2566 ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคคนไทยและภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว โดยมีสัญญาณบวกจากลูกค้าต่างชาติที่กลับเข้ามาใช้บริการในธุรกิจเครือเอ็ม บี เค ทั้งในส่วนของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส สนามกอล์ฟในจังหวัดภูเก็ต โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช  รีสอร์ท ลยานะ  รีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรม ทินิดีไฮด์อเวย์ต้นไทร บีช กระบี่

ในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์วางแผนขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ ที ลีสซิ่ง ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในเครือ เอ็ม บี เค เดินหน้ารุกขยายตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มเติมจากที่ได้เข้าไปทำตลาดในนครราชสีมา ขอนแก่น และ อุดรธานี โดยจะโฟกัสจังหวัดที่มีขนาดใหญ่และกำลังซื้อสูง นอกจากนี้ภายในปีนี้จะขยายธุรกิจสินเชื่อประเภทอื่นๆ

#ข่าวประจำวัน #MBK #ศูนย์การค้าเอ็มบีเค #ข่าวเศรษฐกิจ #เอ็มบีเค