AA&P ตอกย้ำ ผู้นำ หุ้นกู้แปลงสภาพ แถม วอแรนท์ รายแรกของ ปท.

AA&P ตอกย้ำ ผู้นำ“หุ้นกู้แปลงสภาพ”แถม“วอแรนท์” รายแรกของ ปท.

สร้างนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ แบบ Win - Win ให้ บจ.-นลท.

กรุงเทพฯ - บริษัท แอดไวเซอรี่ อัลไลแอนซ์แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด หรือ “AA&P” เดินเกมรุกผ่านการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ ภายใต้ “หุ้นกู้แปลงสภาพแถมวอแรนท์” ตอกย้ำการเป็นผู้นำทางการเงินรายแรกของประเทศไทย ในการนำเครื่องมือดังกล่ามาใช้ สร้างมูลค่าเพิ่มแบบ Win - Win ให้บริษัทจดทะเบียน และนักลงทุน 

นายพรพุทธ ริจิรวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท แอดไวเซอรี่ อัลไลแอนซ์แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด หรือ AA&P เปิดเผยว่า “AA&P”เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน ที่มีความผู้เชี่ยวชาญด้านวาณิชธนกิจ การเงิน และการวางแผนกลยุทธ์ผ่านการใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดทุน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ ให้กับกลุ่มบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการเงิน อาทิ การเสนอขายตราสารหนี้ ตราสารทุน การเสนอขายหลักทรัพย์แปลงสภาพ การประเมินมูลค่ากิจการ การควบรวมกิจการ และการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (IPO)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายผลักดันให้บริษัทจดทะเบียนออกและเสนอขาย “หุ้นกู้แปลงสภาพ”(Convertible Bond) หรือ CB เพื่อช่วยลดต้นทุนทางการเงิน เป็นทางเลือกใหม่ในการระดมทุนให้กับบริษัทจดทะเบียนและสร้างโอกาสเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนไทยโดยการนำนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่มาใช้ ภายใต้ “หุ้นกู้แปลงสภาพแถมวอแรนท์ซึ่งถือเป็นผู้นำในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพแถมวอแรนท์รายแรกของประเทศไทย โดยรูปแบบทางการเงินดังกล่าว ทาง AA&P ได้ศึกษาและออกแบบขึ้นมา   ผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญด้านการเงินที่เป็นจุดแข็งสำคัญของบริษัท เพื่อช่วยให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีทางเลือกในการระดมทุนเพิ่มขึ้นและลดต้นทุนทางการเงินให้ต่ำลง รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าให้กับนักลงทุนที่สนใจ สำหรับเครื่องมือดังกล่าวบริษัทฯ มองว่า เหมาะกับจังหวะที่ดีในช่วงจังหวะดอกเบี้ยขาขึ้น ที่ทำให้บริษัทจดทะเบียนหลายแห่งต้องแบกรับต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้นส่งผลให้การใช้เครื่องมือทางการเงินอย่างหุ้นกู้แปลงสภาพแถมวอแรนท์ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการระดมทุนที่จะทำให้บริษัทจดทะเบียนมีต้นทุนทางการเงินที่่ำลง เมื่อเทียบกับการออกหุ้นกู้ปกติ และที่สำคัญเครื่องมือนี้จะทำให้บริษัทจดทะเบียนและนักลงทุน Win-Win ทั้ง 2 ฝ่าย บริษัทฯจึงตั้งเป้าภายในระยะเวลา 3 ปี (2565 -2567 ) ที่จะสร้างมูลค่าตลาด CB ให้ได้มากกว่า 30,000 ล้านบาท และมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่ปรึกษาทาการเงินทางเลือกใหม่ ให้กับบริษัทจดทะเบียนในการระดมทุนให้เข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ให้กับนักลงทุนไทย

ด้าน นายธีระยุทธ ไทยธุระไพศาล  ผู้จัดการใหญ่สายงานวาณิชธนกิจและตลาดทุน AA&Pกล่าวเสริมว่า บริษัทฯมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาการให้บริการในด้านการเงินและการลงทุน เพื่อให้บริษัท ก้าวสู่การเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมทางการเงินของตลาดทุนไทยอย่างครบวงจร โดย AA&P เป็นองค์กรคนรุ่นใหม่ เพื่อมุ่งมั่นให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก บริษัทฯจึงมุ่งสร้างสรรค์โปรดักส์ทางการเงินใหม่ๆให้กับตลาดทุนไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจของลูกค้าให้ได้ในทุกรูปแบบ เนื่องจากบริษัทฯต้องการยกระดับบริการที่เป็นมากกว่าแค่ “ที่ปรึกษาทางการเงิน” ด้วยบริการจัดทำแผนกลยุทธ์ในตลาดทุน (Capital Market Strategy) ภายใต้ความร่วมมือ ในฐานะพาร์ทเนอร์คู่คิดทางการเงินกับบริษัทจดทะเบียน (Strategic Financial Partner) เพราะเรามองลูกค้าเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ที่จะเติบโตร่วมไปกับเรา        เมื่อลูกค้าประสบความสำเร็จเราก็ย่อมประสบความสำเร็จตามไปด้วย” 

อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2566 บริษัทฯ มีแผนที่จะปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่และดำเนินการขยายธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้นำการให้บริการด้านนวัตกรรมทางการเงินของตลาดทุนไทยอย่างครบวงจร โดยปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างการออกแบบและสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystems) ด้วยการให้บริการที่แตกต่าง และสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดีให้กับลูกค้าได้อย่างครบครัน อาทิ การวางโครงสร้างการ  เข้าทำรายการที่ซับซ้อนให้กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่ายขึ้น แก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้ตรงจุดและรวดเร็วอย่างเหมาะสม รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมในตลาดทุนให้กับลูกค้า เป็นต้น

AA&P เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) โดยเราเป็นมากกว่าบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน                แต่เราเป็น “พาร์ทเนอร์” และ “เพื่อนคู่คิด” ทางการเงินให้ลูกค้า ที่พร้อมจะให้คำแนะนำทางการเงิน และสร้างทางเลือกด้านการเงินใหม่ๆ ให้ลูกค้าตัดสินใจได้ตรงจุดที่ดีที่สุด โดยมุ่งเดินหน้าแสวงหาโอกาส                   ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องมือทางการเงินรูปแบบใหม่ๆเพื่อสนับสนุน “พันธกิจ” หรือ “Mission”                 ที่สำคัญของกลุ่ม AA&P ในการร่วมผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป