CCP จับมือ WHALE LOGISTICS GROUP แตกไลน์ธุรกิจฟรีโซนโลจิสติกส์ ตั้งเป้ารายได้ 100 ลบ.

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) (CCP) เผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบริษัทในเครือ WHALE LOGISTICS GROUP ผู้เป็น Professional Logistics Provider ลำดับต้นๆ ในโซนแหลมฉบัง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จัดตั้ง บริษัท ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการคลังสินค้าด้วยระบบที่ทันสมัยในเขตปลอดอากร (Free Zone) มีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 400 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น CCP 60 % และ บริษัท ปลาวาฬ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด 40 %

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมของที่ดินบนทำเลที่มีศักยภาพจำนวนมาก เพื่อพัฒนาสร้างคลังสินค้าและพื้นที่ลานจัดเก็บสินค้า รวมทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านงานคอนกรีตรูปแบบต่างๆ สำหรับก่อสร้าง คลังสินค้า นิคมอุตสาหกรรม จึงทำให้สามารถบริหารจัดการควบคุมต้นทุนการก่อสร้างคลังสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และใช้ระยะเวลาที่รวดเร็ว 

.ทั้งนี้ บริษัท ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด มีแผนการก่อสร้างอาคารคลังสินค้า จำนวน 2 เฟส บนที่ดินกว่า 10 ไร่ ใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง (KSSP) โดยจะเป็นลักษณะคลังสินค้าในรูปแบบ Free Zone Operator ซึ่งคาดก่อสร้างแล้วเสร็จ สามารถเริ่มให้บริการและทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท ภายในปี 2568

.นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนจะขยายธุรกิจและเพิ่มพื้นที่ให้บริการในรูปแบบการร่วมมือกับ Partner ที่มีศักยภาพ (Franchising) เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องได้ในอนาคต


#CCP #WHALEGROUP#โลจิสติกส์ #ข่าวธุรกิจ #ข่าวหุ้น