WARRIX เปิดแผนกลยุทธ์บุกธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร คาดไอพีโอเร็วๆนี้

บมจ.วอริกซ์ สปอร์ต หรือ WARRIX เปิดแผนกลยุทธ์บุกธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร  ปักธงพาแบรนด์ไทยก้าวสู่ระดับโลก พร้อมเดินหน้าระดมทุนเสนอขาย IPO คาดนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่า วอริกซ์มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก เพื่อให้คนไทยเข้าถึงสินค้าที่มี คุณภาพสูงสุดในราคาที่จับต้องได้ จุดเด่นในเรื่องนวัตกรรมเส้นใยและการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย รวมถึงมหกรรมกีฬาระดับภูมิภาค อย่างฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน ตั้งแต่วางแผนการสั่งผลิต การกำหนดราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการขาย และการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ

วอริกซ์พร้อมจะสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สู่การเป็นผู้นำในธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร ปัจจุบันมีศูนย์วิทยาศาสตร์และการกีฬา  ซึ่งมีบริการด้านการรักษา ฟื้นฟู ให้คำปรึกษา ให้องค์ความรู้ด้านโภชนาการ จากทีมนักกายภาพ ปัจจุบันบริษัทฯ เปิดให้บริการ 2 แห่ง สาขาแรกตั้งอยู่ที่ Stadium One และสาขาที่ 2 ตั้งอยู่ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซึ่งเตรียมจะเปิดให้บริการในช่วงปลาย เดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าให้ครอบคลุม เช่น เสื้อโปโล สปอร์ตบรา สตรีทแวร์ รองเท้าแฟชั่น กระเป๋า หมวก หน้ากากผ้า กันฝุ่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์โยคะ เป็นต้น

โดยปัจจุบันรายได้หลักของวอริกซ์มาจากการจำหน่ายสินค้าคลาสสิก สินค้าคอลเลกชัน และสินค้าทำตามคำสั่ง ที่มีสัดส่วนรายได้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 อยู่ที่ 34.90(.26% และ 16.21% ตามลำดับ ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม สอดคล้องกับกลยุทธ์ของวอริกซ์ที่ต้องการลดการพึ่งพาสินค้าภายใต้สัญญาสนับสนุนและสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ขณะที่รายได้ส่วนที่เหลือจะมาจากสินค้าในกลุ่ม Licensed ซึ่งประกอบด้วย สินค้าฟุตบอลทีมชาติ คิด เป็นสัดส่วนรายได้ 12.68% สินค้าสโมสรฟุตบอล 3.99% และสินค้าลิขสิทธิ์อื่นๆ 1.89% สินค้าอื่น ๆ อีก 0.54% และรายได้จากการให้บริการคลินิกกายภาพอยู่ที่ 0.47%

นางสาวนลิน วิริยะเสถียร กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ WARRIX เชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นสำคัญ ดังนี้

(1) เป็นบริษัทไทยที่เป็นผู้นำในธุรกิจ Sport - Health & Lifestyle สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดสินค้ากีฬา

(2) เป็นบริษัทที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อนการเติบโต ส่งผลให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่มี คุณภาพ มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์กีฬาระดับโลก

(3) บริษัทมีแนวทางการเติบโตไปสู่ธุรกิจด้าน Health & Lifestyle ที่ชัดเจน ภายใต้พฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาออกกำลังกายมากขึ้น

(4) มุ่งเน้นการให้ความสำคัญ กับฐานข้อมูลลูกค้าและอุตสาหกรรม โดยใช้ Al เพื่อนำมาพัฒนาด้านการตลาดของบริษัท

(5) ก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนองค์กรและแบรนด์ด้วย ESG เพื่อสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ

สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญครั้งนี้ มีจำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของ จำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีบริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัด จำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถจองซื้อหุ้น IPO ได้ในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะพร้อมเข้า จดทะเบียนชื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปี 2565

.

#WARRIX #บมจ.วอริกซ์สปอร์ต #IPO #mai #หุ้น #เสนอขายหุ้นสามัญ #Sport #ตลาดหลักทรัพย์ #SET