ตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งปลด SP หุ้น MORE ยันไม่กระทบการซื้อขายวันนี้ -ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน 34 รายการ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย โดยนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ และ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ร่วมกัน แถลงข่าวการดำเนินการต่อกรณีหุ้น MORE โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอแจ้งเรื่องการปลดเครื่องหมาย SP กับ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชนหรือ MORE ในวันนี้  21 ..65 เนื่องจากบริษัทครบกำหนดขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 ..65 เพื่อให้หลักทรัพย์ MORE กลับมาซื้อขายปกติโดยยืนยันว่าไม่กระทบระบบการซื้อขายวันนี้

ดร.ภากร  กล่าวว่า วันนี้มาแถลงความคืบหน้า รอตำรวจและ ปปงว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่เรามั่นใจข้อมูลที่เราเตรียมครบถ้วนส่งให้ผู้กำกับดูแลเกี่ยวข้องและยินดีรับข้อมูลจากทุกท่านที่เป็นประโยชน์ 

ด้านนายพิเชฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ด้านความเสียหายเราได้รวบรวมหลักฐานและตรวจสอบ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตำรวจ ,ปปงอื่นๆ 

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ยังได้ระบุว่า เพิ่งได้รับเอกสารชี้เเจง จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทาง ปปงมีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ที่เกี่ยวข้อง และได้รับความเสียหายจากกรณีหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชนหรือ MORE  ได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นรวม 34 รายการพร้อมดอกผล มีระยะเวลาภายในไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่มีคำสั่งออกไปในวันนี้