Zenlayer จับมือกลุ่ม ALT ขยายบริการ Edge Networking เข้าไทยและภูมิภาคอินโดจีน

เอแอลที เทเลคอม ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของไทย ส่งบริษัทลูก ”IGC” ลงนาม MoU เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Zenlayer APAC ผู้นำ Edge Computing Services ระดับโลก  เพื่อขยายบริการดังกล่าวมายังประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน

นายพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด หรือ IGC ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชนหรือ ALT ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับ Zenlayer APAC ผู้นำด้านการให้บริการ Edge Computing Services ระดับโลก   เพื่อร่วมกันนําบริการดังกล่าวมาสู่ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน  ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและลูกค้าองค์กรทั้งในประเทศไทย ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม มาเลเซีย เป็นต้น ส่งผลให้ผู้ให้บริการออนไลน์ อินเตอร์เน็ตและองค์กรต่างๆ ที่อยู่ในภูมิภาคอินโดจีนสามารถเข้าถึงเครือข่าย Global Edge Computing ของ Zenlayer ด้วยการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ (DDoS Protection) รวมถึงบริการประมวลผลบนระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูง ( High-performance cloud compute services)

ประเทศไทยกําลังพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของอาเซียน และตัวขับเคลื่อนที่สําคัญคือโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่าย ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกที่เชื่อมต่อกันขนาดใหญ่และกว้างขวางของZenlayer และข้อเสนอ Network-as-a-Service ที่ยอดเยี่ยม ทําให้ Zenlayer เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศไทยและภูมิภาค เราภูมิใจที่ได้เป็นรายแรก ที่นําบริการของ Zenlayer มาสู่ประเทศไทย และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ Zenlayer จะใช้โครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมต่อเครือข่ายของ IGC เพื่อสร้างศูนย์ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์(Scrubbing Center) แห่งใหม่ในกรุงเทพฯ โดยให้บริการตรวจจับและบรรเทาการโจมตีแบบ DDoS รองรับลูกค้าในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน” นายพิชิต กล่าว

Mr. Terence Teo กรรมการผู้จัดการ Zenlayer APAC กล่าวว่า "Zenlayer มุ่งเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่ตั้งแต่วันแรก จนถึงตอนนี้ เราได้สร้าง Edge Node ไปแล้วมากกว่า 270 แห่งทั่วโลก และกําลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคอินโดจีน โดยมองหารูปแบบธุรกิจใหม่  ในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในระดับท้องถิ่นให้เชื่อมต่อกับพื้นที่อื่น  ของโลกได้ดียิ่งขึ้น ด้วยประสบการณ์และฐานลูกค้าของ IGC ในการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคและระบบนิเวศเครือข่ายสื่อสารที่แข็งแกร่งก่อให้เกิดการใช้งานด้านเทคโนโลยีใหม่  ในภูมิภาค ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับการให้บริการของเราสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ทั้งสองฝ่าย"