รมว. คลังเปิดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 จ.ขอนแก่น

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) พร้อมด้วยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงการคลังนายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร นายวารุจ ศิริวัฒน์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายศรัณย์ ธำรงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือธนาคารแห่งประเทศไทย นายฉัตรชัย ศิริไล ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ผู้บริหารสถาบันการเงิน ผู้บริหารส่วนงานในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่น และนายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ..ร่วมเปิดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 และเยี่ยมชมบูธสถาบันการเงินของรัฐที่ให้คำปรึกษาลูกค้าภายในงาน โดยงานในครั้งนี้ ..นำทีมงานลงพื้นที่ให้บริการคำปรึกษาทางการเงินและการบริหารจัดการหนี้อย่างยั่งยืน รวมถึงมาตรการต่าง  ที่จะเข้าไปดูแลด้านภาระหนี้สินของเกษตรกรลูกค้า เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรได้อย่างตรงจุด ประกอบไปด้วย การลดความกังวลใจเรื่องหนี้ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ การแบ่งเบาภาระหนี้ผ่านมาตรการจ่ายดอกตัดต้น มาตรการผ่อนปรนและดูแลลูกค้า (Care Plus 65) มาตรการจ่ายน้อย ผ่อนคลายได้ลดดอกเบี้ย และมาตรการทางด่วนลดหนี้ การเสริมสภาพคล่องผ่านโครงการชำระดีมีคืนพลัสการแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนผ่านโมเดลการจัดการ-ออกแบบเชิงพื้นที่ D&MBA (Design and Manage by Area) ควบคู่กับการเติมความรู้ด้านการเงิน การลงทุน การฝึกปฏิบัติเพิ่มทักษะ ทั้งอาชีพเดิม อาชีพเสริม อาชีพใหม่ การปรับเปลี่ยนการผลิต ไปปลูกพืชที่มีมูลค่าสูง การลดต้นทุนการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต เพื่อให้เกิดรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว

นอกจากนี้ ยังเติมทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการใช้จ่ายและการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อภายใต้อัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนปรนมา เช่น สินเชื่อนวัตกรรมดีมีเงินทุน สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ รวมถึงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝาก กองทุนทวีสุข และกิจกรรมเสวนา  เวทีกลาง โดยพิธีกรชื่อดังจากรายการไอเดียเกษตร คุณนิลาวัณย์ พาณิชย์รุ่งเรือง พร้อมผู้ประกอบการเกษตรและเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการในการแก้ไขปัญหาหนี้สินและประสบความสำเร็จในธุรกิจอย่างยั่งยืน นอกจากนั้น ยังมีช่วงให้ความรู้ทางการเงิน ทั้งเทคนิคการบริหารเงิน การจัดการหนี้ และส่งเสริมการออม โดยกูรูทางการเงินชื่อดัง พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกและรับของที่ระลึกมากมาย และพิเศษ ! เฉพาะในงาน สำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการชำระดีมีคืน หรือโครงการทางด่วนลดหนี้ และลงทะเบียนแอปพลิเคชัน A-Mobile Plus หรือเพิ่มเพื่อน Line Official Account @BAACFAMILY หรือยืนยันตัวตนผ่าน e-KYC รับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก..พบกับแคมเปญพิเศษ “WoW WoW WoW” รับบริการให้คำปรึกษาสินเชื่อ พร้อมรับส่วนลดพิเศษค่าธรรมเนียมและของที่ระลึกถึง 4 ต่อ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมการออกบัตร ATM ส่วนลดค่าธรรมเนียมการประเมินที่ดินและส่วนลดค่าธรรมเนียมวิเคราะห์โครงการ


โดยในการเปิดตัววันแรก มีเกษตรกร ประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 1,500 คน โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีปัญหาภาระหนี้ ที่ต้องการหาทางออกในการแก้ไข รวมถึงผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจรมีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565  ฮอลล์ 2 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE)