ออมสิน จับมือ NIA เปิดเวทีเสวนาพิชิตธุรกิจแห่งอนาคตอย่างยั่งยืนด้วยคลินิกนวัตกรรม

นางปรางมาศ เธียรธนู รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าฐานรากและสนับสนุนนโยบายรัฐ เปิดงาน “Innovation Clinic For Future and Sustainable Business : พิชิตธุรกิจแห่งอนาคตอย่างยั่งยืนด้วยคลินิกนวัตกรรม” ในรูปแบบโลกเสมือนจริง (Metaverse) ซึ่งงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารออมสิน กับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ภายใต้คอนเซ็ปต์เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับธุรกิจของคุณด้วยคลินิกนวัตกรรมเพื่อยกระดับธุรกิจร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดเวทีเสวนาเพื่อวินิจฉัยโรคที่ธุรกิจต้องเผชิญในสถานการณ์โลกผ่านเทรนด์นวัตกรรม BCG Economy ที่จะเสริมสร้างศักยภาพให้กับธุรกิจในอนาคตได้อย่างยั่งยืน พร้อมสร้างสุขภาพที่ดีรอบด้านไม่ว่าจะเป็น “ร่างกาย สมอง สองตาและหัวใจ” ซึ่งเปรียบเสมือนตัวขับเคลื่อนสำคัญของ Entrepreneurship, Intellectual Property, Innovation และ Sustainability เพื่อสร้างความแตกต่างในการนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ โดยมีดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม NIA ผศ.ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ ผู้เชี่ยวชาญ สังกัดสำนักพัฒนาระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม (สวส.) นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม ที่ปรึกษาอาวุโส Technology Management Center ร่วมเวทีเสวนาให้ความรู้ และมีนายคเชนทร์  บุญวงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้าบุคลากรภาครัฐ กลุ่มลูกค้าฐานรากและสนับสนุนนโยบายรัฐ และผู้ประกอบการร่วมงาน ณ อุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 สำหรับหัวข้อการเสวนาประกอบด้วย 

- ความสำคัญของการสร้างโอกาสและรายได้ในการลดความเหลื่อมล้ำ ผ่าน 3S ได้แก่ 1. SMEs รากฐานการทำธุรกิจ ต้องปรับเปลี่ยนเป็น Innovation Based Entreprise 2. Startup ในภาวะวิกฤติบริษัทสตาร์ทอัพ สามารถปรับตัวได้เร็วเพราะมีนวัตกรรมเป็นหัวใจของธุรกิจ และ 3. Social Enterprise ธุรกิจเพื่อสังคมที่มีการพัฒนาเชิงพื้นที่อย่างยั่งยืน โดย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง 

- ความสำคัญของนวัตกรรมในฐานะความหวังและทางรอดใหม่ของธุรกิจไทยร่วมวิเคราะห์ วินิจฉัย และให้คำแนะนำเพื่อรักษาโรคต่าง ๆ ที่ธุรกิจต้องเผชิญผ่านเทรนด์นวัตกรรม BCG Economy และการวินิจฉัยสมอง เพื่อรู้ทันโลกปกป้องสมองด้วยความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา โดย ผศ.ดร.อัครวิทย์ กาญจนโอภาษ 

- คำแนะนำทางหัวใจ เพื่อสร้างคุณค่าของการพัฒนาสังคมควบคู่กับธุรกิจ โดย นางนภา เศรษฐกร 

- วิเคราะห์ปัญหาทางร่างกาย เพื่อสร้างแนวทางการคิดอย่างผู้ประกอบการสมัยใหม่ โดย นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล 

- อัพเดทเทรนด์แห่งอนาคตผ่านสองตาและเข้าใจวิธีการสร้างผลกำไรด้วยนวัตกรรม โดย ดร.ปรเมษฐ์ ชุ่มยิ้ม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook: GSB SMEs Startup และ NIA : National Innovation Agency, Thailand