กลุ่ม ALT จับมือ DCConnect จากสิงคโปร์ ลุยบริการโครงข่ายสื่อสารเทคโนโลยี SDN

เอแอลที เทเลคอม ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของไทย ส่งบริษัทลูก IGC” ลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ DCConnectGlobal Limited จาก ประเทศสิงคโปร์  เพื่อร่วมกันขยายความสามารถของโครงข่ายสื่อสารที่มีอยู่ครอบคลุมทั่วโลกด้วยเทคโนโลยี Advanced Software-defined Network (SDN) หรือโครงข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์

นายพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด หรือ IGC ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ DCConnect ผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารระหว่างประเทศด้วยเทคโนโลยี SDN จากประเทศสิงคโปร์ 

ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ IGC สามารถขยายการให้บริการเครือข่ายสื่อสัญญาณไปได้ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่การให้บริการที่เป็นเลิศกับลูกค้าเพื่อขยายพื้นที่การให้บริการวงจรสื่อสารระหว่างประเทศให้ครอบคลุมไปทั่วโลกโดยใช้เทคโนโลยี Advanced Software-defined Network (SDN) หรือ โครงข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์”  ด้วยการจัดเตรียมการให้บริการกับลูกค้าที่รวดเร็ว ในราคาค่าบริการที่เหมาะสม ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพ 

ด้วยความร่วมมืออย่างมุ่งมั่นและจริงจังกับพันธมิตรผู้ให้บริการโครงข่ายระหว่างประเทศ ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการที่ซับซ้อนได้มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่การให้บริการวงจรสื่อสัญญาณที่มีความหน่วงต่ำ (Low latency) และมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการวงจรสื่อสัญญาณได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบการสนับสนุนการขายและการบริการกับลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากนั้นความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้ทั้งสองฝ่ายได้ขยายบริการเข้าถึงศูนย์ข้อมูล (Data Center) ที่สำคัญ ๆ ทั่วโลก

เราคือพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดเตรียมบริการให้กับลูกค้าของเรา และเราได้ให้บริการ Packet-Meshed Network ไปทั่วโลกบนโครงข่ายเคเบิลระหว่างประเทศหลาย ๆ โครงข่ายเพื่อให้มีคุณภาพสูง และมี ความยืดหยุ่นในการให้บริการ และด้วยความร่วมมือกับ DCConnect จะทำให้เราสามารถเชื่อมต่อโครงข่ายได้โดยตรงได้มากกว่า 3,200 จุด, 32 IXs และ 80 PoPs ทั่วโลก เพื่อให้ความมั่นใจว่าเราจะสามารถให้บริการวงจรสื่อสัญญาณที่มีความหน่วงต่ำ (Low latency)” นายพิชิต กล่าว  

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ด้วยโครงข่ายสื่อสารที่ดีเลิศ และ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของทาง DCConnect ทำให้มั่นใจว่าทาง IGC กำลังขับเคลื่อนไปสู่ผู้นำในการให้บริการวงจรสื่อสัญญาณที่สำคัญรายหนึ่งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่มีความพร้อมในการให้บริการที่เป็นเลิศ

ด้าน Mr. Henry Lam ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท DCConnect กล่าวว่า จากการเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ (Software-defined Network, SDN) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย DCConnect ที่สามารถเชื่อมโยงโครงข่ายเข้าถึงจุดหมายปลายทางมากกว่า 4,063จุด ใน 61 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงโครงข่ายไปยังศูนย์ข้อมูล (Data Center) ต่าง ๆ มากกว่า 1,000 แห่ง ซึ่งครอบคลุมผู้ให้บริการระบบคลาวด์ชั้นนำ (Top10) ในกว่า 20 ประเทศ 

“ความร่วมมือระหว่าง DCConnect และ IGC นี้จะทำให้เราให้บริการโครงข่ายครอบคลุมไปทั่วโลกมากยิ่งขึ้นอย่างไร้รอยต่อ เรามุ่งมั่นพัฒนาโมเดลทางธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นด้วยเทคโนโลยี SDN โดยมีกระบวนการที่สำคัญเช่น การจัดเตรียมช่องสัญญาณ และ การเรียกเก็บค่าบริการโดยอัตโนมัติ การวิเคราะห์ปริมาณการใช้งาน เป็นต้น” Mr. Henry กล่าว