โออาร์ ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุม APEC 2022


โออาร์ ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุม APEC 2022 เวทีที่สร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจในระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยร่วมเป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีโลก

นายวิศาล ชวลิตานนท์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. นํ้ามันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย – แปซิฟิค หรือ APEC 2022 ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมขึ้น ระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยแนวคิด Open. Connect. Balance. เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล และพร้อมสนับสนุนแนวคิด BCG Economy ซึ่งถือว่าเป็นงานที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในการเปิดบ้านต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจทั่วโลก โดย โออาร์ ได้ร่วมสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพที่ดีของประเทศไทย ด้วยการร่วมเป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ และได้จัดทำ Cup Sleeve Café Amazon จำนวน 1,000,000 ชิ้น เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีประชุม APEC 2022 สำหรับแจกให้ลูกค้าที่มาซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน Café Amazon ในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 13 - 19 พฤศจิกายน 2565 รวมถึงร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานผ่านสื่อ Online ของ OR และสื่อใน พีทีที สเตชั่น และร้าน Café Amazon ทั่วกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดโครงการ Care The Bear เพื่อสนับสนุนให้การจัดประชุม APEC 2022 ในรูปแบบ Low-Carbon โดย โออาร์ จะบริหารจัดการแยกขยะพลาสติกภายในงาน เพื่อนำไปรีไซเคิลและอัพไซคลิ่งให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์นำกลับมาใช้งานได้ พร้อมสรุปผลปริมาณขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลและอัพไซคลิ่งได้ เพื่อสนับสนุนแนวคิด BCG Economy ที่สอดคล้องกับแนวคิดของการประชุม APEC ในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินกิจกรรมประกวด “เมนูอาหารแห่งอนาคต” ในโครงการ APEC Future Food for Sustainability เพื่อนำเสนอ 21 เมนูให้กับผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาหารทางเลือกใหม่ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อโลก รวมถึงการนำเครื่องดื่มจากแบรนด์ Café Amazon ไปรับรองผู้แทนและสื่อมวลชนภายในงานอีกด้วย

โออาร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย – แปซิฟิค หรือ APEC 2022 ครั้งนี้ และได้มีโอกาสนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ในต่างประเทศ ตลอดจนโครงการ Café Amazon for Chance ซึ่ง โออาร์ ได้ส่งมอบโอกาสให้ผู้พิการทางการได้ยินมาร่วมเป็นพนักงานเพื่อให้บริการเครื่องดื่มจาก Café Amazon แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมซึ่งล้วนแต่เป็นบุคคลสำคัญในระดับประเทศในเวทีที่สร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจในระดับนานาชาติ นับเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตของโควิด-19 เพื่อให้เกิดแนวทางการเติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการลงทุนทางธุรกิจด้านต่าง ๆ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะภาคการเดินทางและการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีโลกได้เป็นอย่างดี นายวิศาล กล่าวเพิ่มเติม


#NuiNapaporn