CPN ต่อยอดแผนธุรกิจ 5 ปี ประกาศลงทุน 1.2 แสนล้านบาทต่อยอดขยายสาขานครสวรรค์” และ“นครปฐม”

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชนหรือ CPN  เผยว่า บริษัทพร้อมขยายธุรกิจ Retail-Led Mixed-Use Development สร้างSustainable Ecosystem ตามแผนธุรกิจ 5 ปี โดยลงทุนในธุรกิจมูลค่า 120,000 ล้านบาท และขยายโครงการครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างบทบาทในการเป็น Place Maker ที่บุกเบิกเมืองศักยภาพ พร้อมทั้งยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน ชุมชน และช่วย Scaling Up การขยายธุรกิจของคู่ค้า ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเจริญให้ประเทศ ดังเช่นโครงการมิกซ์ยูสที่ประสบความสำเร็จแล้วอย่างเซ็นทรัล โคราช รวมถึงโครงการที่อยู่ในแผนงานและเราได้บุกเบิกในส่วนของศูนย์การค้าไปแล้ว ได้แก่ เซ็นทรัล อยุธยาเซ็นทรัล  ศรีราชา และเซ็นทรัล จันทบุรีและแผนการขยายสาขาล่าสุด เพื่อต่อยอดแผนธุรกิจ 5 ปี (2565-2569) ประกาศโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ “เซ็นทรัลนครสวรรค์” เปิดไตรมาส 1/2567 และ “เซ็นทรัล นครปฐม” เปิดไตรมาส 2/2567 รวมงบลงทุน 14,000 ล้านบาท สร้างแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมือง ยกระดับศักยภาพของจังหวัดทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมถึงคุณภาพชีวิตของผู้คน พร้อมแผนช่วยคู่ค้าขยายธุรกิจทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ และการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีกำลังซื้อสูงและไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อม Synergy ในกลุ่มเซ็นทรัลด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ไม่เคยมีมาก่อน จากความสำเร็จในการขยายโครงการทั่วประเทศ จุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนาคือการเล็งเห็นศักยภาพและเจาะเมืองเศรษฐกิจใหม่ได้อย่างแม่นยำ โดยการขยายโครงการใหม่ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” และ “เซ็นทรัล นครปฐม” ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อ “สร้างเมืองใหม่-เจาะกลุ่มรายได้สูงที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง-ขยายโอกาสธุรกิจเพื่อคู่ค้า

เซ็นทรัล นครสวรรค์” (The Elevating Gateway to the North) ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ สร้างโครงการมิกซ์ยูสใจกลางเมือง พร้อมการใช้ชีวิตตอบโจทย์ Multi-Generation Community มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท บนที่ดิน 42 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า GFA 76,000 ตร.เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 1/2567, โรงแรม 200 ห้องคอนโดมิเนียม และ Urban Park ขนาดใหญ่ 2 ไร่ นอกจากนี้ยังมี Neighbouring Component อย่างโรงพยาบาลชั้นนำที่เชื่อมโยงอยู่บน Master Plan ของโครงการ

เซ็นทรัล นครปฐม” (The Emerging Eco City) สร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่Sustainability Mixed-Use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนและพื้นที่ Co-Creation สำหรับทุกคน มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า GFA 69,000 ตร.เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 2/2567, โรงแรม 200 ห้องคอนโดมิเนียมหมู่บ้านจัดสรรและUrban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชนมุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย  แผนลงทุนปี มูลค่า 120,000 ล้านบาท เดินหน้าตามแผน “Retail-Led Mixed-Use Development” ตอกย้ำความแข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจหลัก ได้แก่ ศูนย์การค้า 50 โครงการทั้งในและต่างประเทศและคอมมูนิตี้มอลล์ 17 แห่งที่อยู่อาศัยรวมกว่า 70 โครงการอาคารสำนักงานรวม 13 โครงการและโรงแรมรวม 37 โครงการ พร้อมทั้งขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย  

#CENTRALPATTANA #CENTRAL #ข่าวหุ้น #ข่าวประจำวันนี้