ออมสินเปิดตัว เงินฝากระยะยาว - แอปพลิเคชั่น “โค้ชออม” ในมหกรรมการออม ปี 65

ออมสิน ใจป้ำเปิดตัวเงินฝากดอกเบี้ยขั้นบันได สูงสุด 4.5% และ 10% ใน “มหกรรมการออม ปี 65”จัดเต็มเงื่อนไขจูงใจ ไม่เสียภาษี รัฐบาลเป็นประกัน พร้อมเปิดตัวเทรนเนอร์ส่วนตัว แอปพลิเคชั่น “โค้ชออม” ช่วยวางแผนออมเงิน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมการออม ประจำปี 2565" เนื่องในโอกาสวันออมแห่งชาติ 31 ตุลาคม 2565 ว่า ภารกิจหลักของธนาคารออมสินคือการส่งเสริมการออมของประชาชนซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งธนาคาร โดยดำเนินการผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝาก และสลากออมสิน ที่จูงใจลูกค้าให้ออมโดยดอกเบี้ยที่ได้รับไม่ต้องเสียภาษีและมีความมั่นคงด้วยมีรัฐบาลเป็นประกันเต็มวงเงินฝาก แต่ด้วยปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่สภาพสังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ ธนาคารจึงได้ขยายบทบาทการส่งเสริมให้ประชาชนมีการออมเพื่อเป้าหมายต่างซึ่งรวมถึงการวางแผนเกษียณด้วย โดยในมหกรรมการออม ประจำปี 2565 ธนาคารได้ออกนวัตกรรมเงินฝากที่ผู้ฝากเงินจะได้รับสิทธิประโยชน์มากเป็นพิเศษ ถึง 2 ประเภท ได้แก่ เงินฝากเผื่อเรียกเพื่อการเกษียณ 7 ปี และ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 13 เดือน


เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ 7 ปี เป็นเงินฝากระยะยาว รับฝาก 7 ปี สำหรับเก็บออมไว้ใช้ในยามเกษียณ รับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เริ่มต้นฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทกำหนดอัตราดอกเบี้ยแบบ Step Up จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามช่วงเวลาที่ธนาคารกำหนด สูงสุด 10.00% ต่อปี ในปีที่ 7 คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.21% ต่อปี (ดอกเบี้ยไม่เสียภาษีเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3.77% ต่อปี เปิดลงทะเบียนจองสิทธิ์รับฝากที่ เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ Line Official : GSB Society ตั้งแต่วันที่ 31 .เป็นต้นไป จนกว่าจะหมดวงเงิน

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 13 เดือน มีระยะเวลาฝาก 13 เดือน รับฝากบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลทุกประเภท เปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินฝาก อีกทั้งยังให้ผลตอบแทนจูงใจด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบ Step Up จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามช่วงเวลาที่ธนาคารกำหนด สูงสุด 4.50% กำหนดอัตราดอกเบี้ยเดือนที่ 1-6 = 0.75% ต่อปี เดือนที่ 7-12 = 1.00% ต่อปี และเดือนที่ 13 = 4.50% ต่อปี คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.15% ต่อปี (ผู้ฝากบุคคลธรรมดาดอกเบี้ยไม่เสียภาษีซึ่งเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 1.35% ต่อปี เปิดรับฝากตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



นอกจากนี้ ธนาคารได้เปิดตัวบริการใหม่ แอปพลิเคชั่น “โค้ชออม ซึ่งเป็นตัวช่วยวางแผนการออม ให้ผู้ใช้แอป สามารถทดลองคำนวณปริมาณเงินออมตามเป้าหมายต่าง  ได้ด้วยตนเอง และยังสามารถปรับแผนการออมเมื่อผลลัพธ์การคำนวณพบว่าปริมาณเงินออมยังไม่เพียงพอ ด้วยเครื่องมือนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้แอปได้เรียนรู้และทราบถึงสถานะการออมของตนเองอย่างง่าย  และสามารถนำไปปรับใช้วางแผนการออม ทั้งที่เป็นเป้าหมายการออมระยะสั้น หรือการออมระยะยาว เพื่อให้มีเงินเพียงพอต่อคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณ (Sufficient Retirement Saving) ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android สามารถดาวน์โหลดและทดลองใช้แอปพลิเคชั่น “โค้ชออม” ได้แล้วที่ Google Play Store และ iOS ภายในเดือนธันวาคม2565 นี้


สำหรับการฝากเงินเพื่อรับกระปุกออมสิน ผู้ที่จองสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน สามารถฝากเงินตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป และรับกระปุกรถตู้ Social Bank ได้ที่สาขาธนาคารออมสิน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 3 .. 2565 



นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริม ปลูกฝังนิสัยรักการออมและกระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนเห็นความสำคัญของการออม ได้มอบรางวัลส่งเสริมการออม จำนวน 15 รางวัล ได้แก่ รางวัลกิจกรรมส่งเสริมการออมธนาคารโรงเรียนดิจิทัล รางวัลเด็กดีของสังคม ให้แก่ตัวแทนโรงเรียน นักเรียนและนักศึกษา ในโอกาสวันออมแห่งชาติ  ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565