ออโรร่า ดีไซน์ โชว์ศักยภาพผู้นำ Luxury Retail ส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า พร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์

ออโรร่า ดีไซน์ โชว์ศักยภาพผู้นำ Luxury Retail ส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า   

พร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 

หลัง สำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และ Filing



 

บมจ.ออโรร่า ดีไซน์ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชรและอัญมณีและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นที่มีบริการแบบครบวงจร (One Stop Service)พร้อมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 334 ล้านหุ้น เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชูจุดแข็งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชรและอัญมณี ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านร้านสาขาและแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชา มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและมีแบรนด์พอร์ตโฟลิโอเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ประกาศพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำ Luxury Retail ของประเทศไทย เพื่อส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่าให้ทุกคนในทุกโอกาส ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ 1 แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และ Filing แล้ว

นายอนิวรรต ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)หรือ AURA เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชรและอัญมณี และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นที่มีบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ซึ่งได้แก่การขาย รับซื้อคืน ขายฝากสินค้า และบริการหลังการขาย ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารอย่างยาวนานเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้นำในการส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า นำเสนอของขวัญที่มีค่ามีคุณภาพและสร้างความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ AURORA, เซ่งเฮง, ทองมาเงินไป, ของขวัญ by AURORA และ AURORA Diamond โดยมีเป้าหมายพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำ Luxury Retail ในประเทศไทย 

ปัจจุบัน ธุรกิจของบริษัทฯ แบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 

1.ธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ และเครื่องประดับและของขวัญที่ทำมาจากทองคำ  โดยมีผลิตภัณฑ์ 3 ประเภท ได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์โมเดิร์น โกลด์ (“Modern Gold”) เป็นทองรูปพรรณที่มีส่วนประกอบของทองคำบริสุทธิ์ 96.5% อาทิ สร้อยคอ แหวน สร้อยข้อมือ 2) ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ โกลด์ (“Design Gold”) เป็นผลิตภัณฑ์จากทองอื่นๆ (ไม่รวมผลิตภัณฑ์ Modern Gold ที่มีส่วนประกอบของทองคำบริสุทธิ์ 96.5%) โดยมีสินค้าทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. พระเครื่องเลี่ยมทอง 2. สินค้าเสริมสิริมงคล 3. เครื่องประดับ และ 4. สินค้ากลุ่มของขวัญ และ 3) ผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเพชร (“Diamond”) เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเพชรแท้ เช่น แหวนเพชร สร้อยคอเพชร เป็นต้น 

2.ธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณ และเครื่องประดับที่มีทองคำและเพชรเป็นส่วนประกอบ (ธุรกิจขายฝากโดยลูกค้าสามารถไถ่ถอนทรัพย์ที่นำมาขายฝากได้ภายในระยะเวลาที่ตกลงกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำค้าปลีกธุรกิจทองรูปพรรณและเครื่องประดับแบบครบวงจรเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้า ทำให้แบรนด์ AURORA และแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอเป็นที่ยอมรับและมีความน่าเชื่อถือ พร้อมมีช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุม ทั้งผ่านหน้าร้านสาขา (Offline) ในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งสาขาในแหล่งชุมชนทั่วประเทศ โดย  วันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีจำนวนสาขารวม 265 แห่ง และช่องทางการจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้ง เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย มาร์เก็ตเพลส อาทิ Lazada Shopee เป็นต้น ช่วยร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกเพศและทุกวัย  

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออโรร่า ดีไซน์กล่าวว่า บริษัทฯ มีนโยบายขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 

1). นำเสนอสินค้าและบริการที่มีความหลากหลายโดยนำ Big Data มาใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ แบรนด์ใหม่ รวมทั้งขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับทองคำ 

2). มุ่งขยายธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณ เครื่องประดับที่มีทองคำและเพชรเป็นส่วนประกอบภายใต้แบรนด์ ‘ทองมาเงินไป’ บนทำเลที่มีศักยภาพในแหล่งชุมชน 

3). สร้างความแข็งแกร่งของช่องทางจำหน่าย ด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) มุ่งเน้นขยายสาขา (Offline) บนทำเลที่มีศักยภาพทั้งในกรุงเทพปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ  ควบคู่กับการขยายช่องทางขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online)

4.) สร้างความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้าและพันธมิตร โดยรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ ตลอดจนสถาบันอัญมณีศาสตร์ชั้นนำของโลก โดยบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรทางธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลกในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า เช่น การนำเสนอเครื่องประดับเพชรคุณภาพที่ได้รับการรับรองจากสถาบันอัญมณีศาสตร์ชั้นนำของโลก มีใบรับรอง De Beers Code of Origin โดย De Beers Institute of Diamond ประเทศอังกฤษ และ Sarine จากประเทศอิสราเอล ตอกย้ำความน่าเชื่อถือในแบรนด์สินค้าและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง 

5.) นำเทคโนโลยีสร้างสรรค์สินค้าและบริการ ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่เพื่อส่งเสริมการซื้อสินค้าและบริการหลังการขาย สร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ (Customer Loyalty) 

6.) ดำเนินกลยุทธ์สร้างแบรนด์ที่แตกต่างและมีความแข็งแกร่งด้วยการเป็นแบรนด์ของขวัญล้ำค่าเพื่อส่งมอบความสุขในโอกาสพิเศษต่างๆ  มากกว่าเป็นร้านขายทองคำ

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า หลังจาก บมจ.ออโรร่า ดีไซน์ ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอออกและเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPOจำนวนไม่เกิน 334 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 25.04% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และ Filing แล้ว