KBTG จับมือ มหาวิทยาลัยชั้นนำ เปิดตัว KBTG Kampus ยกระดับการศึกษาด้านเทคโนโลยีของไทย

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เฃเผยว่า จากการที่ KBTG ได้เปิดตัวโครงการ Tech Kampus เมื่อเดือนมีนาคม 2564 เพื่อบ่มเพาะและพัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไปที่มองหาโอกาสสู่โลกการทำงานจริงกับองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำในไทย ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลาม

ล่าสุด KBTG ได้ยกระดับโครงการ ด้วยการเปิดตัว KBTG Kampus โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาทางการศึกษาด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย รวมทั้งเสริมสร้าง Ecosystem ของการเรียนทางด้านเทคโนโลยี (Tech Education) ให้ครบวงจรยิ่งขึ้น KBTG จะร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ แพลตฟอร์ม EdTech และ Tech Community ต่างๆ ในการจัดทำโปรแกรมพัฒนาทักษะและทำวิจัย นำร่องเจ้าแรกร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) ภายใต้ 3 โปรแกรม ประกอบด้วย 1. KBTG Kampus ClassNest  2. KBTG Kampus Apprentice  3. KBTG Kampus Co-Research

KBTG มีความตั้งใจที่จะต่อยอดโครงการนี้ไปสู่สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกัน เพื่อขยายโอกาสให้แก่ผู้เรียนในวงกว้าง มหาวิทยาลัย หรือสถาบันการศึกษา ที่ต้องการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูง รวมถึงแพลตฟอร์ม EdTech และกลุ่มคนที่มีความต้องการแรงกล้าในการยกระดับวงการเทคไทยหรือร่วมพัฒนาหลักสูตรที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรม เพื่อยกระดับ Tech Education Ecosystem ไปด้วยกัน

#KBTG #KBTGKampus #ข่าวการศึกษา #การศึกษา