เบทาโกร BTG เคาะราคา IPO 40 บาท รายย่อยเตรียมจอง 10-17 ตุลาคม นี้

เบทาโกร ประกาศเคาะราคาขาย IPO ที่ 40 บาท/หุ้น จำนวนไม่เกิน 434,800,000 หุ้น จากราคาพาร์ 5 บาท เปิดให้รายย่อยจอง 10-17 ต.ค ส่วนสถาบันและนักลงทุนต่างประเทศ จอง 20-25 ต.ค 65 P/E ประมาณ 21 เท่าต่ำกว่า 3 บริษัทในธุรกิจเดียวกันอย่าง CPF TFG และ GFPT

ทั้งนี้บริษัทได้แบ่งสัดส่วนการจัดสรรหุ้นจะให้ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของบริษัทฯ จำนวนประมาณ 7,500,000 หุ้น และ ผู้ลงทุนในประเทศรวมประมาณ 320,105,000 หุ้น ผู้ลงทุนในต่างประเทศรวมประมาณ 107,195,000 หุ้น

เบทาโกรเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารคุณภาพและปลอดภัยมานานกว่า 55 ปี ในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารเพื่อการบริโภคแบบครบวงจรชั้นนำในประเทศไทย มีการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำครอบคลุมตลอดห่วงโซ่คุณค่าของผลิตภัณฑ์ (Value Chain) ตั้งแต่การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และสารเสริมสำหรับสัตว์ปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์สุกร สัตว์ปีก ไข่ไก่ อาหารแปรรูปที่เกี่ยวข้อง อาหารสัตว์เลี้ยง การทำฟาร์มเชิงพาณิชย์ การชำแหละและการแปรรูปเนื้อสัตว์ อาหารแปรรูปที่เกี่ยวข้อง และอาหารสัตว์เลี้ยง รวมถึงการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ฟาร์ม และการดำเนินงานด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้อง

          ธุรกิจหลักของบริษัทแบ่งเป็น 6 กลุ่ม ได้แก่

1. กลุ่มธุรกิจเกษตร ครอบคลุมตั้งแต่อาหารสัตว์ จำหน่ายอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์และสารเสริมสำหรับสัตว์ อุปกรณ์และระบบจัดการฟาร์ม

2. กลุ่มธุรกิจอาหารและโปรตีน ประกอบด้วยการผลิตและจำหน่ายเนื้อสัตว์ ไข่ไก่และผลิตภัณฑ์ปลา แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ BETAGRO, S-Pure และ ITOHAM ร้านค้าปลีก BETAGRO Deli และ BETAGRO shop

3. ธุรกิจต่างประเทศ ขยายฐานการผลิต ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ ฟาร์ม ร้านค้าผลิตภัณฑ์เบทาโกร ช็อป ครอบคลุมประเทศเพื่อนบ้าน กัมพูชา ลาว เมียนมา

4. กลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยง ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ขนมขบเคี้ยวสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์ภายใต้แบรนด์ Perfecta, Dog’n joy, Dog’n joy Complete, Cat’n joy, Bingo Starผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง อาทิ วิตามิน น้ำยาทำความสะอาด แชมพู และอื่น ๆ  อี-ซี่ (E-Z), ซิลกี้ แคร์ (Silky Care), เฮอร์บัล เฟรช (Herbal Fresh) และ คูริน แคท (Kurin Kat)

5. ธุรกิจปศุสัตว์ ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ ได้แก่ สุกรพ่อ-แม่พันธุ์ น้ำเชื้อพ่อพันธุ์สุกร สุกรขุน ไก่พันธุ์ ไก่เนื้อ และ ไก่ไข่

6. ธุรกิจภัตตาคาร ร้านอาหารในเครือ Hon Aji Ramen, Hon Aji Café, Little Mermaid

เบทาโกรได้เผยถึงวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 17,392 ล้านบาท พื่อใช้เป็นเงินทุนในการเข้าซื้อและ/หรือก่อสร้างฟาร์มและโรงงานแห่งใหม่ 8,000 ล้านบาทชำระหนี้ให้แก่สถาบันการเงินจำนวน  8,960 – 10,500 ล้านบาทใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงาน ไม่เกิน 1,021 ล้านบาท


นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทสามารถสร้างผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในไตรมาส 1 ปี 2565 มีรายได้รวม 26,163.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเติบโตสู่ระดับ 1,966.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 149.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทในครั้งนี้ ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนไทยและต่างประเทศ