รัฐบาลญี่ปุ่นร่วมเปิดตัวโรงแรมนิกโก้ แห่งแรกในนิคมอมตะ นิยามใหม่ของชีวิตสมาร์ทครบวงจร

อมตะ” ร่วมกับพันธมิตรฟูจิตะ-JOIN” เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี   รอต้อนรับนักธุรกิจทั้งไทย-เทศโดยเฉพาะนักธุรกิจที่มาทำงานในอมตะซิตี้ และพื้นที่ EEC  ขนาด 220 ห้องภายใต้แนวคิด” บ้านของคนไกลบ้าน” พร้อมเสิร์ฟความสะดวกสบายอย่างครบครันในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชนหรือ AMATA เปิดเผยว่า วันนี้( 7 ตุลาคม 2565 ) อมตะได้เปิดตัวโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี อย่างเป็นทางการ  โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทอมตะและบริษัท ฟูจิตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Daiwa house group และบริษัท เจแปน โอเวอร์ซีส์ อินฟาสตรัคเจอร์ อินเวสเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น ฟอร์ ทรานสปอต แอนด์ เออเบิร์น ดีเวลลอปเม้นท์ (JOIN)  โรงแรมดังกล่าวนับเป็นโรงแรมนิกโก้แห่งที่ 2 ในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ Okura Nikko Hotel Management ซึ่งเป็นเครือโรงแรมระดับสากลของญี่ปุ่น และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในประเทศไทยที่ร่วมลงทุนโดยรัฐบาลญี่ปุ่นผ่าน JOI


 “กลุ่มอมตะได้กำหนดแผนการดำเนินงานที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ระดับโลกจึงร่วมมือกับภาครัฐบาล ของญี่ปุ่นเพื่อพัฒนา อมตะ สมาร์ทซิตี้ให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมแห่งอนาคตซึ่งแนวทางพัฒนาจะมีอยู่ด้วยกัน 8 ด้านและหนึ่งในแนวทางคือ Smart Community  ที่เอื้อให้ชีวิตสะดวกสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โรงแรมแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาตอบโจทย์ดังกล่าวนายวิกรมกล่าว




สำหรับโรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “บ้านของคนไกลบ้าน” โดยอาศัยความได้เปรียบของอมตะซิตี้ ชลบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานญี่ปุ่นกว่า 450 โรงงาน บริษัทได้ใช้เวลาศึกษาพฤติกรรมของคนทำงานในพื้นที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติในอมตะ และค้นพบว่ามีชาวญี่ปุ่นและครอบครัว ประมาณ 4,000 คน ที่ทำงานและเดินทาง ไป-กลับเกี่ยวข้องกับพื้นที่ของอมตะ ทำให้เกิดความเข้าใจวิถีชีวิตของคนทำงานอย่างถ่องแท้ ก่อนเริ่มออกแบบและพัฒนาโรงแรม โดยตัวโรงแรมเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวมี  12 ชั้น รวมชั้นดาดฟ้าที่มี “โอฟุโระ” หรือโรงอาบน้ำแบบญี่ปุ่น สกายบาร์และสระว่ายน้ำไร้ขอบที่เห็นวิวของสนามกอล์ฟอมตะสปริง คันทรีคลับ และชายหาดบางแสน มีจำนวนห้องพัก220 ห้อง ขนาดเริ่มต้นที่ 32 ตร..


ทั้งนี้โรงแรมพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะลูกค้าองค์กรและนักธุรกิจที่เดินทางมาทำธุรกิจที่อมตะซิตี้และในพื้นที่เขตพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC  ทั้งนี้ โรงแรมได้ร่วมมือกับอมตะ สปริง คันทรี คลับ เพื่อส่งเสริมให้ผู้มาพักผ่อน ได้ใช้บริการของทางสนามกอล์ฟ ที่ห้องอาหาร"Shikisai" ของทางโรงแรม นิกโก อมตะซิตี้ชลบุรี ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด โรงอาหารญี่ปุ่น ซึ่งจะเสิร์ฟ อาหารญี่ปุ่นทุกประเภท และมีความตั้งใจที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่นต้นแบบ ผ่านทางอาหารนอกจากนี้ตัวโรงแรมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าธุรกิจ เช่น ห้องบอลรูมและห้องประชุมเพื่อรองรับกิจกรรมขององค์กร ตลอดจน fitness และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น  เพื่อรองรับการจัดงานขององค์กร

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลไทยตระหนักดีว่าบริษัทญี่ปุ่นมีส่วนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก การร่วมทุนทำโรงแรมครั้งนี้จึงถือเป็นเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมของอมตะและประเทศไทย ที่จะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร โดยการเรียนรู้จากแนวทางปฏิบัติตามมาตรฐานของญี่ปุ่น ที่ถือเป็นหนึ่งในมาตรฐานที่ดีที่สุดในโลก 

มร.ทัตสึฮิโกะ ทาเคซาดะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JOIN กล่าวว่าโรงแรมแห่งนี้เป็นโครงการแรกของ JOIN ในประเทศไทย โดย JOIN เป็นกองทุนของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนของญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้บริษัทญี่ปุ่น ไปลงทุนในต่างประเทศ ในด้านการพัฒนาเมือง และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งวันนี้โรงแรมพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกท่านขอเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้แล้วที่อมตะซิตี้ ชลบุรี