ผู้บริหาร DMT ลงนาม MOU ต่อยอดทางธุรกิจในการซ่อมบำรุงรักษา ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงาน

ผู้บริหาร DMT ลงนา MOU ต่อยอดทางธุรกิจในการซ่อมบำรุงรักษา ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงาน การซ่อมบำรุงรักษาทางยกระดับ การจัดการพื้นที่ และการบริหารจัดการอุโมงค์ทางด่วนทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น หวังสร้างเสถียรภาพในด้านการขนส่งและเศรษฐกิจของไทย 

ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้  ได้ร่วมลงามบันทึกข้อตกลง (MOU) ต่อยอดทางธุรกิจในการซ่อมบำรุงรักษา ที่ประกอบด้วย การตรวจสอบ การออกแบบ และการซ่อมแซม (Joint Business Development) กับมร.โคอิชิ โยชิดะ ประธานบริษัทHANSHIN EXPRESSWAY ำกัด หรือ HEX ณ สำนักงานใหญ่ HEX เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น 

ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากเป็นการแสวงหาโอกาส และต่อยอดทางธุรกิจในการดำเนินงาน และซ่อมบำรุงรักษา ยังเป็นการผสานจุดแข็งในความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงาน การซ่อมบำรุงรักษาทางยกระดับ การจัดการพื้นที่ และการบริหารจัดการอุโมงค์ทางด่วนทั้งในประเทศไทย และญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นการผลักดัน แลก่อให้เกิดการพัฒนาทางธุรกิจไปสู่การผสานความร่วมมือระหว่างองค์กร (Synergy) ในมิติด้านต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะการแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ การเกิดอุทกภัย ดังนั้นการตรวจสอและซ่อมบำรุงรักษาจะมาช่วยฟื้นฟู และซ่อมแซมโครงสร้างสะพาน ถนน ทางด่วน อุโมงค์ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากต่อการเดินทางของประชาชน จะเป็นการสร้างเสถียรภาพในการขนส่ง และเศรษฐกิจขอระเทศไทยต่อไป ดร.ศักดิ์ดา กล่าว

ดร.ศักดิ์ดา กล่าวต่อว่า DMT มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างการเติบโตในธุรกิจ โดยได้พิจารณาแนวทางการประกอบธุรกิจอย่างรอบคอบ และดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทฯ ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเป็นประการใดอย่างมีนัยสำคัญจะแจ้งให้ทราบต่อไป.