‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ ผลงานเด่น NAV เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มั่นใจปัจจัยเศรษฐกิจและคุณภาพสินทรัพย์ เดินหน้าจ่ายผลตอบแทนตามเป้า

“DAOL REIT มองปัจจัยเศรษฐกิจโดยรวมขยายตัว หนุนธุรกิจอสังหาฯ หลาย Sector ทั้ง คอมมูนิตี้มอลล์ โลจิสติกส์ , การผลิตและการขนส่ง รวมถึงอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้ ‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ มีผลการดำเนินงานเติบโตเกินคาด สะท้อนมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ หรือ NAV เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มั่นใจจ่ายประโยชน์ตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยตามเป้า

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทยจำกัด หรือ‘DAOL REIT’  ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีเรื่อยมา จากกิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศและการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นช่วงหลังผ่อนคลายมาตราการล็อกดาวน์ ส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์  , ออฟฟิศสำนักงาน ที่มีการใช้บริการมากขึ้น รวมไปถึงกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตและกลุ่มขนส่งที่มีความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้น จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ 'กองทรัสต์ KTBSTMR' มีผลการดำเนินงานที่เติบโตสูงกว่าที่คาดไว้ และสร้างประโยชน์ตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุน โดยตั้งแต่ต้นปี 2565 กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ ‘KTBSTMR’ ได้ดำเนินการจ่ายประโยชน์ตอบแทนไปแล้ว 2 ครั้ง คือ รอบการดำเนินงาน วันที่ 1 .. 2565 – 31 มี.. 2565 ในอัตรา 0.1733 บาทต่อหน่วยทรัสต์ และล่าสุดคือ รอบดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.. 2565 – 30 มิ.. 2565 ในอัตรา 0.1779 บาทต่อหน่วยทรัสต์

นอกจากประโยชน์ตอบแทนที่จ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยได้ตามเป้าแล้ว มูลค่าสินทรัพย์สุทธิ หรือ NAV ของ'กองทรัสต์ KTBSTMR' ยังเติบโตขึ้นเช่นกัน โดยนับตั้งแต่วันที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สิน (8 .. 2564) จนถึงวันที่ 31 ..2564  นั้น มูลค่า NAV เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10.1067 บาทต่อหน่วย และเพิ่มขึ้นเป็น 10.1872 บาทต่อหน่วย  วันที่ 31 มี.. 2565 โดยล่าสุด NAV มีการปรับเพิ่มขึ้นเป็น 10.2246 บาทต่อหน่วย  วันที่ 30 มิ.. 2565 ซึ่งสูงกว่าราคาหลักทรัพย์ซึ่งอยู่ที่ระดับ 9 บาทต่อหน่วย 1 /เป็นการสะท้อนถึงคุณภาพของสินทรัพย์และการบริหารกองทรัสต์ที่สามารถสร้างรายได้ที่เติบโต

ขณะเดียวกันด้วยจุดเด่นของการเป็น 'กองทรัสต์อิสระแบบผสม'  ภายใต้การบริหารของ DAOL REIT ทำให้ปัจจุบันมีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) รวมกว่า 3,765 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถจ่ายประโยชน์ตอบแทนในรอบการดำเนินงานถัดไปได้ตามเป้าหมาย

นายพลสิทธิ ยังกล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ในช่วงปีหลังของการระบาดของโควิด-19 ลดน้อยลงไปมากและมีการประกาศยกเลิกให้โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย อีกทั้งการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ยังเป็นปัจจัยสนันสนุนต่อธุรกิจโลจิสติกส์ , ภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการขนส่ง รวมถึงอีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก สามารถขยายตัวได้ต่อไป รวมถึง ธุรกิจสำนักงานและศูนย์รับฝากข้อมูลซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจ และด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศปีนี้ อีกทั้ง ด้วยจุดเด่นของการเป็น 'กองทรัสต์อิสระแบบผสม’ จึงมีโอกาสสำหรับการหาสินทรัพย์คุณภาพใหม่ๆ เข้ามาบริหารเพิ่มเติม เช่นกัน

"ด้วยสถานการณ์ของตลาดเงินตลาดทุนที่ผันผวนจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่สูง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์/รีท ที่มีคุณภาพ ยังมีความน่าสนใจเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในระยะยาวประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DAOL REIT กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจกองทรัสต์ KTBSTMR เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สำหรับผู้ที่สนใจกองทรัสต์ KTBSTMR สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จากบริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทยจำกัด ผ่านDAOL Contact Center  02-351-1800 กด 3