CH เคาะราคา IPO 2.34 บาทต่อหุ้น เปิดจอง 1-2 และ 5 ก.ย. นี้

CH เคาะราคา IPO 2.34 บาท/หุ้น เปิดจอง 1-2 และ 5 ก.ย. นี้ 


CH เคาะราคาขาย IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 2.34 บาท เปิดจองซื้อวันที่ 1-2 และ 5 กันยายน 2565 และคาดว่าจะเข้าเทรด SET ในวันที่ 12 ก.ย.  นี้ เพื่อนำเงินจากการระดมทุนใช้เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตของโรงงาน-คลังสินค้า และเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมแต่งตั้ง “ฟินันเซีย ไซรัส” เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


         นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH  ผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง  ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ที่เน้นส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเป็นหลักรวมกว่า 50 ประเทศ ด้วยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 97 ปี เปิดเผยว่า CH ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ของ CH จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและความแข็งแกร่งของฐานะการเงินแก่บริษัท

          “CH นับเป็นบริษัทที่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีทิศทางการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต จึงมั่นใจ CH จะเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน” นายสมศักดิ์ กล่าว 


          ด้าน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ CH เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น กำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 2.34 บาท เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน พร้อมกำหนดวันจองซื้อหุ้นวันที่ 1-2 และ 5กันยายน 2565 และคาดว่า หุ้นของบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม และใช้ชื่อย่อ “ CH ” ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ในวันที่ 12 กันยายนนี้

         ขณะที่ นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อสนับสนุนให้ CH มีศักยภาพการเติบโตในอุตสาหกรรมผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูปอย่างมั่นคง รวมถึงการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ และเสริมสร้างศักยภาพให้ CH  เป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD ตามวิสัยทัศน์ของบริษัท 

         โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตสินค้าที่โรงงานท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร และปรับปรุงคลังสินค้าท่าทราย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บวัตถุดิบ (Raw Material) สินค้ากึ่งสำเร็จรูป (Semi-Product) และสินค้าสำเร็จรูป (Finished Goods) รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของกิจการในอนาคต

        สำหรับผลประกอบการปี 2562-2564 บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,656.76 ล้านบาท 1,634.47 ล้านบาท และ 1,442.28 ล้านบาท ตามลำดับ และกำไรสุทธิ 7.90 ล้านบาท 67.29 ล้านบาท และ 67.07 ล้านบาท ตามลำดับ ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนปี 2565 บริษัทมีรายได้จากการขาย 910.04 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 67.34 ล้านบาท เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการขาย 726.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 28.26 ล้านบาท

        “การเดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ให้กับนักลงทุนใน 14 จังหวัดที่ผ่านมา บริษัทได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน ที่ต่างเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของบริษัท และการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัทมีความยินดีและหวังว่านักลงทุนทุกท่านจะให้การตอบรับและมาร่วมเป็นผู้ถือหุ้น CH ด้วยกัน เพื่อสืบทอดและแผ่ขยายร่มเงาของต้นไม้ธุรกิจ CH ต่อไปอย่างยั่งยืน สมดั่งปณิธานมรดกอันล้ำค่าที่สืบต่อกันมา” นายศักดา กล่าว