ธ.ก.ส จับมือ กทม. ร่วมปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวเฉลิมพระเกียรติฯ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงฯ

..จับมือ กทมหนุนคนเมืองปลูกต้นไม้เทิดพระเกียรติ 90 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดผลกระทบจากปัญหามลพิษในเมืองหลวง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในสวนรถไฟ พร้อมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมการกุศล “จ้าง วาน ข้า” รวมถึงให้ ..สาขาในเขตกรุงเทพฯ แจกจ่ายกล้าพันธุ์ไม้มีค่าฟรีให้กับประชาชนที่สนใจร่วมปลูกต้นไม้กว่า 1,000 ต้น

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกร่วมกับ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา พร้อมร่วมกิจกรรม BAAC FIT & FIRM เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมบริจาคเพื่อการกุศลในโครงการ “จ้าง วาน ข้า” ให้กับมูลนิธิกระจกเงา โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ..คณะผู้บริหาร พนักงานในพื้นที่และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม  สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร


นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ..กล่าวว่า เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ..ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อพระราชปณิธาน ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและแนวพระราชดำริ “ปลูกป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง” มาใช้เป็นหลักในการดำเนินงานเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาป่าไม้ อนุรักษ์ดินและน้ำให้อุดมสมบูรณ์ภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) โดยมีเป้าหมายในปี 2565 เพิ่มไม้มีค่าในประเทศอีก 129,000 ต้น พร้อมการจัดกิจกรรมรณรงค์และปลูกต้นไม้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ สาขาของ ..ทั่วประเทศ สำหรับการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อให้เป็นปอดของคนกรุงเทพฯ ในวันนี้ ..ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรวมถึงเขตต่าง  ในการร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ โดย ..ได้จัดเตรียมพันธุ์กล้าไม้มีค่า ไม่ว่าจะเป็น ชมพูพันทิพย์ เหลืองปรีดียาธร ประดู่ ตะแบก เสลาอินทนิล และยางนา จากชุมชนธนาคารต้นไม้มามอบให้กับเขตต่าง จำนวนกว่า 1,900 ต้น และยังจัดเตรียมกล้าไม้ไว้ที่ธ..ทุกสาขาในกรุงเทพฯ เพื่อมอบให้กับประชาชนที่สนใจนำไปปลูก อีกกว่า 1,000 ต้น ทั้งนี้ ..ได้สนับสนุนให้เกษตรกรและประชาชนปลูกต้นไม้ในพื้นที่ของตนเอง รวมถึงพื้นที่ของชุมชนในรูปแบบธนาคารต้นไม้และมีการยกระดับไปสู่ชุมชนไม้มีค่า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ดิน โดยสามารถนำต้นไม้มาคำนวณเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงการประเมินการกักเก็บคาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นรายได้ให้กับชุมชน ปัจจุบัน ..ได้สนับสนุนการปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 12 ล้านต้น 


นอกจากการรณรงค์ปลูกต้นไม้ทั่วทั้งประเทศ ..ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพให้กับบุคลากร บุคคลในครอบครัว รวมถึงลูกค้า ..ให้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรม BAAC Fit & Firm พร้อมวางเป้าหมายเชิญชวนประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ร่วมออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็ง รวมถึงร่วมกับกทมจัดกิจกรรมบริจาคเพื่อการกุศลในโครงการ “จ้าง วาน ข้า” ให้กับมูลนิธิกระจกเงาเพื่อสนับสนุนคนไร้บ้านให้ประกอบอาชีพสุจริต สร้างรายได้ และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป