หลักทรัพย์บัวหลวง รุกกลยุทธ์ Music Marketing ครั้งแรกในวงการธุรกิจหลักทรัพย์ พร้อมเปิดตัวโครงการ BUAJOY with The Toys เชื่อมโยงการลงทุนกับคนรุ่นใหม่





หลักทรัพย์บัวหลวง รุกกลยุทธ์ “Music Marketing” ครั้งแรกในวงการธุรกิจหลักทรัพย์พร้อมเปิดตัวโครงการ BUAJOY with The Toys เชื่อมโยงการลงทุนกับคนรุ่นใหม่ 

 

หลักทรัพย์บัวหลวง ลุยกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ “Music Marketing ครั้งแรกในอุตสาหกรรม     ธุรกิจหลักทรัพย์ พร้อมเปิดตัว BUAJOY with The Toys เส้นทางลงทุนสำหรับมือใหม่” โครงการสร้างสรรค์แนวคิดการใช้ชีวิตสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านเสียงเพลง “ฉันรวย” (I’m rich) ของศิลปิน The Toys จากค่ายเพลง    What The Duck เพื่อเชื่อมโยงและเปิดประสบการณ์เรื่องการลงทุนกับคนรุ่นใหม่ในแบบ                                              ร.ว.ย. เรียนรู้วิเคราะห์ แยกแยะ” โดยมีหลักทรัพย์บัวหลวงเป็น “เพื่อนสนิท คู่คิดนักลงทุน 

 

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่และการซื้อขายสินทรัพย์การลงทุนในหลากหลายประเภทของหลักทรัพย์บัวหลวง ส่วนใหญ่เป็นการเติบโตมาจากกลุ่มผู้ลงทุนหน้าใหม่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่                               หลักทรัพย์บัวหลวงจึงได้นำกลยุทธ์ “Music Marketing ที่เป็นการตลาดรูปแบบใหม่มาเชื่อมโยงและเปิดประสบการณ์          เรื่องการลงทุนกับคนรุ่นใหม่ ถือเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์ ภายใต้ชื่อ BUAJOY with The Toys        เส้นทางลงทุนสำหรับมือใหม่” โครงการสร้างสรรค์แนวคิดการใช้ชีวิตสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านเสียงเพลงที่ชื่อ ฉันรวย (I’m rich) ของศิลปินThe Toys จากค่ายเพลง What The Duck เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นการเรียนรู้เรื่องการลงทุนในแบบ ร.ว.ย. ที่หมายถึง “เรียนรู้ วิเคราะห์ แยกแยะ โดยมีหลักทรัพย์บัวหลวงเป็น “เพื่อนสนิท คู่คิดนักลงทุน

“ถือเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์ที่ใช้การตลาดรูปแบบ “Music Marketing” เพราะส่วนใหญ่จะนิยมใช้พรีเซ็นเตอร์หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา เราพบว่าผู้ลงทุนที่มาเปิดบัญชีกับหลักทรัพย์บัวหลวส่วนใหญ่เป็นผู้ลงทุนหน้าใหม่และยังเป็นกลุ่ม Generation Yทำให้เราต้องก้าวไปอีกขั้นกับการทำการตลาดรูปแบบใหม่ เพราะเทรนด์การลงทุนของคนรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับปัจจุบันและการมีอิสระในการใช้ชีวิต ซึ่งการมีอิสระต้องแลกมาด้วยความมั่นคง ยิ่งอิสระมากความมั่นคง         ก็ลดลงด้วย แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยความมั่งคั่ง เพราะความมั่งคั่งจะทำให้เราสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องการได้       ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาจึงเห็นคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นเหมือนตัวแทนเพื่อนคู่คิดเรื่องการลงทุนของผู้ลงทุนมือใหม่” นายบรรณรงค์ กล่าว 

สำหรับแนวคิดของโครงการนี้ คือ ต้องการเชื่อมโยงโลกความรู้และการลงทุนกับผู้ลงทุนรุ่นใหม่หรือบุคคลที่ไม่เคยเริ่มต้นลงทุนมาก่อนให้เล็งเห็นความสำคัญของการตั้งเป้าหมายทางการเงินที่เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็จับต้องได้ ด้วยการใช้เสียงเพลงชื่อ “ฉันรวย” (I’m richที่ค่ายเพลง What The Duck และศิลปิน The Toys แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะมาเป็นเครื่องมือสื่อสารกับผู้ลงทุนรุ่นใหม่ ล่าสุดได้รับกระแสตอบรับอย่างดีบนโลกโซเชียลมีเดียหลังจากมิวสิกวิดีโอออนแอร์ครั้งแรกบนทุกแพลตฟอร์ม เช่น YouTubeSpotifyและ Facebook เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ทั้งนี้เราเชื่อว่า กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่จะหนุนให้แบรนด์ของหลักทรัพย์บัวหลวงเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น                         ซึ่งศิลปิน The Toysถือเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่ที่มีทั้งบุคลิกภาพและความสามารถเฉพาะตัว นอกจากนั้น The Toys ยังได้ลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทำให้มั่นใจได้ว่า จะสามารถสื่อสารแนวคิดเรื่องการลงทุนเป็นเรื่องสนุกได้ตรงใจคนรุ่นใหม่ 

โดยความพิเศษของโครงการนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เริ่มต้นเรียนรู้เรื่องการลงทุนตลอดโครงการ ผ่าน “Wealth CONNEX” บนเมนู BUAJOY แอปพลิเคชันบริการเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้เริ่มต้นการลงทุนอย่างเหมาะสมผ่านกระบวนการ Investment Journey ที่จะทำให้การลงทุนเป็นเรื่องสนุกและเข้าถึงได้ง่าย ด้วย 4 คอนเซ็ปต์ คือ

1. JOY ลงทุนให้สนุก ซึ่งตลอดโครงการจะมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการลงทุนในหลากหลายรูปแบบมาให้ได้รับชม เช่น กิจกรรมหัวข้อ “ร.ว.ย. Special x The Toys ที่ศิลปิน The Toys เดินทางมาร่วมพูดคุยแชร์ประสบการณ์ด้านการลงทุนกับทีมวิทยากรของหลักทรัพย์บัวหลวง

2. LEARN เรียนรู้เรื่องการลงทุนแบบจัดเต็ม ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น The Stock Master โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพแบบ “รู้จริงกับสนามจริง” ซึ่งในปีที่ 11นี้ เราได้เชิญ The Toys มาร่วมพูดคุยในคลาสการเรียนรู้เรื่องการลงทุนด้วย   

3. EARN ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เพื่อลุ้นรับของที่ระลึก Limited Collection   ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ จาก The Toys และ BUAJOY ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าผ้า, T-Shirt และ หมวกแก๊ป เช่น กิจกรรมเต้น Cover Dance Contest หรือกิจกรรมชวนมาแรป Cover Rap Contest เพลงฉันรวย (I’m rich) และพิเศษสุด ๆ สำหรับลูกค้าบัวหลวง สามารถแลกของที่ระลึกได้ง่าย ๆ ด้วย Bualuang iPoints แต้มสะสมจากการลงทุนที่ให้คุณได้มากกว่า

4. SHARE ร่วมส่งต่อประสบการณ์เรียนรู้เรื่องการลงทุนไปให้เพื่อน ๆ หรือคนรู้จัก เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายทั้งผู้ให้และผู้รับ 

หลักทรัพย์บัวหลวง ได้เริ่มวางรากฐานด้วยการสร้างเครื่องมือเพื่อขยายฐานผู้ลงทุนที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การทำรายการให้ความรู้ด้านการลงทุนแบบสนุก ๆ และเข้าถึงง่ายในชื่อ ร.ว.ย. ที่หมายถึง รอบรู้ วิเคราะห์ แยกแยะ และในเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชัน Wealth CONNEX ล่าสุดเราได้นำเสียงเพลงมาเป็นเครื่องมือสื่อสารเรื่องการลงทุนกับผู้ลงทุนมากกว่าการไปฟังสัมมนาการลงทุนแบบตรง ๆ โดยนับจากนี้เราจะเริ่มเข้าสู่การเชื่อมโยงจากสิ่งที่เราได้วางรากฐานไว้ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เริ่มมองเห็นชัดเจนแล้วว่า   จะเป็นฐานลูกค้าสำคัญของธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งพฤติกรรมของผู้ลงทุนรุ่นใหม่ คือ หากสนใจเรื่องอะไรแล้วจะเรียนรู้เรื่องนั้น ๆ ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว” นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับผู้ที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการ BUAJOY with The Toys สามารถเริ่มลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่ วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ โดยบุคคลทั่วไปหรือลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลแอปพลิเคชัน Wealth CONNEX เลือกเมนู BUAJOY หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.bualuang.co.th/buajoy สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมBLS Customer Service โทร. 0-2618-1111