กรุงศรี เน้นย้ำให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชนและบริษัทในเครือเน้นย้ำแนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ากลับมาฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) และแนวทางของสมาคมธนาคารไทย 

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชนกล่าวว่า “ที่ผ่านมากรุงศรีได้เร่งให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องผ่านมาตรการต่างๆของธนาคารเองและตามนโยบายของภาครัฐ และด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับยังคงมีปัจจัยความท้าทายรอบด้าน รวมถึงภาวะเงินเฟ้อที่ส่งผลกระทบกับค่าครองชีพและต้นทุนของภาคธุรกิจ กรุงศรีขอเน้นย้ำว่า ธนาคารยังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเดินหน้าให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มเปราะบางทั้งนี้ทางธนาคารได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดหาทางเลือกและส่งมอบมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเหมาะสม ตรงจุด ให้ลูกค้าสามารถกลับมายืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว” 

สำหรับในกลุ่มลูกค้ารายย่อย ธนาคารยังคงมีมาตรการให้ความช่วยเหลือที่หลากหลาย ทั้งการลดอัตราค่างวดผ่อนชำระ การขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ เป็นต้น และสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารเน้นย้ำมาตรการเชิงรุกในการส่งทีมผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์เข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลือลูกค้าในแต่ละรายอย่างใกล้ชิดผ่านมาตรการต่างๆ อาทิ การเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน การลดอัตราดอกเบี้ย การขยายระยะเวลาการชำระสินเชื่อ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถประคับประคองและเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้

สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.krungsri.com หรือผู้ประกอบธุรกิจสามารถติดต่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าของธนาคาร หรือKrungsri Business Center 02-2966262, 02-6262626