PSH ลั่นรายได้ตามเป้า 3.3 หมื่นล้านบาท ลงทุนสตาร์ทอัพเพิ่มต่อยอดธุรกิจ Health Tech

    บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และปัจจุบันได้ขยายธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพให้แก่ลูกบ้านพฤกษาและลูกค้าโรงพยาบาลวิมุต

    นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้งส์ (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าในการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ และสุขภาพอย่างต่อเนื่อง (Prop Tech & Health Tech) เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพ โดยที่บริษัทวางงบลงทุนสตาร์ทอัพในช่วง 3 ปีที่ 3.5 พันล้านบาท ปัจจุบันใช้ไปแล้ว 400-500 ล้านบาท และจะลงทุนเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังอีก 500  ล้านบาท

    ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทมีความมั่นใจยอดโอนในปีนี้สามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้ 3.3 หมื่นล้านบาท จากครึ่งปีแรกมียอดโอนอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท และมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 2.15 หมื่นล้านบาท

    และในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานจะสูงกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการโอนคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างเสร็จเข้ามาจำนวน 7 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยที่มียอดขายใน 7 โครงการดังกล่าวที่จะโอนเข้ามาในช่วงครึ่งปืหลังนื้ราว 1.4 หมื่นล้านบาท ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทในครึ่งปีหลังเติบโตตามที่วางไว้

    สำหรับยอดขายในปี 65 บริษัทมองว่ายังทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 3.1 หมื่นล้านบาท โดยที่ครึ่งปีแรกทำได้ 1.1 หมื่นล้านบาท และครึ่งปีหลังยังได้เดินหน้าเปิดตัวโครงการอีก 23 โครงการ มูลค่ารวม 1.27 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการบ้านเดี่ยว 5 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 15 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดโครงการไปแล้ว 8 โครงการ มูลค่า 3.62 หมื่นล้านบาท

    ด้านธุรกิจโรงพยาบาลวิมุตหลังจากเปิดมาแล้ว 1 ปี มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้เตรียมที่จะเพิ่มเตียงการให้บริการอีก 100 เตียง จากปัจจุบันมี 236 เตียง และจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มอาเซียน เช่น เมียนมา ลาว กัมพูชา และกลุ่มอาหรับเพิ่มเติม และมีแผนการลงทุนศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ (Vimut Wellness) อีกทั้งได้ทำการศึกษาลงทุนศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ SENERA คู้บอน ภายในไตรมาส 4/65 และบางบัวทองในอนาคต