‘กองทรัสต์ KTBSTMR’ ไตรมาส2 โตต่อเนื่อง เตรียมจ่ายปันผล 0.1779 บาทต่อหน่วยทรัสต์ 8 ก.ย.นี้

กองทรัสต์ KTBSTMR เปิดเผยผลดำเนินงานไตรมาส 2 ปีงบประมาณ 2565 มีกำไรจากการลงทุนรวม63 ล้านบาท ปัจจัยหลักมาจากการเข้าลงทุนโครงการ INTERLINK DATA CENTER และอัตราค่าเช่าในทุกโครงการเพิ่มขึ้น    อีกทั้งโควิด-19 คลี่คลายหนุนการใช้จ่ายในธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์เตรียมจ่ายผลตอบแทน ‘0.1779 บาทต่อหน่วยทรัสต์’  ผู้ถือหน่วยเตรียมรับเงินวันที่ 8 กันยายน 2565

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ ‘KTBST REIT’ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของ KTBSTMR รอบไตรมาส 2 ปีงบประมาณ 2565 (วันที่ 1 เมษายน 2565 – 30 มิถุนายน 2565) มีรายได้รวมอยู่ที่  95.33 /1 ล้านบาท และมีกำไรจากการลงทุน จำนวน 63.531 ล้านบาท(สำหรับรอบระยะเวลาดำเนินการ 91 วัน)

ดังนั้น ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เคทีบีเอสที มิกซ์  หรือ‘KTBSTMR’ ได้พิจารณาจ่ายประโยชน์ตอบแทน สำหรับรอบผลการดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน2565– 30 มิถุนายน 2565  ในอัตรา 0.1779 บาทต่อหน่วยทรัสต์ โดยกำหนดจ่ายประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 8 กันยายน 2565 

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ทำให้กองทรัสต์ KTBSTMR มีผลการดำเนินงานที่เติบโตมาจากการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการ INTERLINK DATA CENTERและการปรับขึ้นของอัตราค่าเช่าจากทรัพย์สินโดยรวมของกองทรัสต์ ส่งผลให้กองทรัสต์มีรายได้ค่าเช่าเพิ่มสูงมากขึ้นถึงร้อยละ 21 จากไตรมาสก่อนหน้า โดยอัตราการเช่าเฉลี่ยในไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2565 รวมทุกโครงการอยู่ที่ 94.53% ซึ่งใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้า และมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยปรับสูงขึ้นกว่าไตรมาสก่อนหน้าประมาณร้อยละ 2 

นอกจากนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงและมาตราการปลดล็อกความเข้มงวดของภาครัฐ ส่งผลบวกให้การจับจ่ายใช้สอยของภาคครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้ชัดเจนจากปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในโครงการ Summer Hill ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ของกองทรัสต์ในส่วนของรายได้ที่เกิดขึ้นจากพื้นที่จอดรถ และ รายได้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

นายพลสิทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า KTBST REIT สามารถบริหารจัดการกองทรัสต์KTBSTMR ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งตลอดช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 และไวรัสฝีดาษวานร ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ เราสามารถรักษาอัตราการเช่าไว้ใด้ในระดับสูง และยังคงมุ่งขยายฐานผู้เช่าคุณภาพรายใหม่เข้ามาในโครงการ 

สำหรับการดำเนินงานในปี 2565 มั่นใจว่ากองทรัสต์ KTBSTMR จะยังคงมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากการบริหารงานเชิงรุก ประกอบกับอานิสงส์ของสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้ธุรกิจโลจิสติกส์และธุรกิจที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการขนส่ง รวมถึงอีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก สำนักงานและศูนย์รับฝากข้อมูล ให้เติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งส่งผลให้ KTBSTMR เติบโตต่อเนื่องจากความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศจะปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยภาคธุรกิจภายในประเทศจะฟื้นตัวจากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของกองทรัสต์ด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจกองทรัสต์ KTBSTMR เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สำหรับผู้ที่สนใจกองทรัสต์KTBSTMR สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม จากบริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ผ่าน KTBST Group Contact Center  02-351-1800 กด 3