FTE ตั้งเป้าปี 66 รายได้โต 1,200 ล้านบาท

FTE ครึ่งปีหลัง65เน้นโรงงานอุตสาหกรรมรับงานทั้งภาครัฐและเอกชน มีมูลค่างาน 560ล้านบาทรัฐและเอกชน

นายทักษิณ ตันติไพจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE)  เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565 บริษัทเน้นงานออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ระบบ ดับเพลิงภาคเอกชน โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นงานที่มีระยะสั้น สามารถส่งมอบงานรับรู้รายได้รวดเร็ว คาดว่าผลงาน H2/65 จะเติบโตได้ โดยรับงานทั้งภาครัฐและเอกชน มุ่งเน้นกระจายฐานลูกค้าให้มี ความหลากหลาย รักษา Backlog ที่ระดับ 560 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 410 ล้านบาท และในปี 2566 ประมาณ 150 ล้านบาท อีกทั้ง มีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ สามารถครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อรักษาการ เติบโตของรายได้ และความสามารถการทําทําไรได้ดีกว่าเดิม รวมถึงรักษามาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 

ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เกิดเหตุอัคคีภัยบ่อยครั้ง ผู้ประกอบการภาคเอกชน และหน่วยงาน ภาครัฐ ตระหนักถึงความปลอดภัย มีการเพิ่มมาตรการการป้องกันอัคคีภัยและเลือกใช้ระบบดับเพลิงที่ได้ มาตรฐานมากขึ้น ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้อุปกรณ์และระบบป้องกันอัคคีภัยมีความต้องการเพิ่มขึ้น ซึ่ง FTE มี จุดแข็งในการเป็นผู้นำตลาด รวมถึงให้ความสำคัญต่อความถูกต้องตามหลักวิศวกรรม และมาตรฐานเป็น อันดับต้นๆ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของบริษัท 

ขณะที่ FTE ตั้งเป้ารายได้ปี 66 จะเติบโตขึ้นแตะระดับ 1.2 พันล้านบาท หลังจากมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ในปีหน้าแล้ว 130-150 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังรอเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

FTE  เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายบริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบ ดับเพลิงครบวงจร