สายเทคนิคอล หรือ จะสู้สายมูเตลู!! หมอปลาย พรายกระซิบ แนะครึ่งปีหลัง 2022 ตลาดคริปโตจะดีขึ้น ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

เป็นสิ่งที่โซเชียลกำลังพูดถึงกันค่อนข้างเยอะ เพราะดูเหมือนว่าจะแหกทุกๆทฤษฎี ไม่ว่าคุณจะเป็นสาย Technical (กราฟเทคนิค) หรือ Fundamental (พื้นฐาน) อาจจะต้องศึกษา “Mysterical” เพิ่มมากขึ้นแล้ว! เพราะ “หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้ออกมาชี้แนะว่า ช่วงครึ่งปีหลัง 2022 ตลาดคริปโตเคอเรนซี่จะดีขึ้น และจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกทีช่วงเดือน สิงหาคม ตุลาคม พฤศจิกายน
.
โดย “หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้ให้สัมภาษณ์กับ ข่าวสดมูเตลู ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีการทำนายเศรษฐกิจของไทยต่างๆนานา ไม่ว่าจะมีคนหย่าร้างกันเพิ่มมากขึ้นเพราะมีมือที่สาม คนที่ทำธุรกิจแล้วจะต้องเจ๊ง ส่วน “ทอง… คริปโต จะกลับมาขึ้นอีกทีช่วงเดือน สิงหา ตุลาคม พฤศจิกายน โดยเดือนที่ไม่ได้พูดถึงก็จะทรงๆ” และสงครามรัสเซีย-ยูเครน จะยังไม่จบง่ายๆแน่นอน
.
ต้องบอกเลยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังทำทรงที่ค่อนข้างดีขึ้น ถ้าอ้างอิงจากสายเทคนิคอลแล้ว จะสังเกตได้จากกราฟ Timeframe Week ของ Bitcoin (BTC) ที่ได้แตะ Oversold ไปสักพักแล้ว ซึ่งราคาของมันก็ยังวิ่งอยู่ในกรอบช่วง 18,000 – 22,000 เหรียญ แต่ก็ยังจะไม่สามารถกลับตัวได้ในเร็ววัน เนื่องจาก Timeframe Month ที่เป็น Timeframe ใหญ่ยังลงไม่จบดี (แต่ใกล้จะจบ) ซึ่งสายเทคนิคอลมองกันว่า Bitcoin (BTC) ควรจะยืนเหนือระดับ 22,000 เหรียญ ให้ได้ก่อน ถึงจะคอนเฟิร์มเป็นขาขึ้น
.
ส่วนสายพื้นฐานก็จะเห็นได้ว่าตอนนี้มีข่าวที่ส่งผลลบต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ โดยเฉพาะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่จะพยายามต่อสู้กับเงินเฟ้อ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่ามากขึ้นในรอบหลายทศวรรษและข่าวสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังไม่เห็นแนวโน้มที่จะจบลงง่ายๆ
.
นอกไปจากนี้แล้ว ถ้าใครได้ตามข้อมูลบน Glassnode จะพบว่า วาฬ Bitcoin กำลังพยายามเก็บของอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงระดับราคา 19,000 เหรียญ ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์หลายรายได้มองไว้ว่ามันจะไม่ลงไปต่ำกว่านี้แล้ว
.
เมื่อช่วงปี 2021 หมอปลาย พรายกระซิบ ได้เคยทำนายไว้ว่าในปี 2022 จะเกิดสงคราม ซึ่งมันก็ได้เกิดขึ้นจริงๆ หรือว่า ชาวคริปโตจะต้องมุ่งสู่สายมูเตลูกันได้แล้วนะ...
.
อ้างอิง: https://www.youtube.com/watch?v=fkWOpngjQl8&ab_channel=KhaosodTV-ข่าวสด