WICE ครึ่งปีหลัง 65 นิวไฮ 3 ปีซ้อน

WICE เผยทิศทางครึ่งปีหลัง 65 เติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เดินหน้าทำนิวไฮ 3 ปีมุ่งเน้น Key Drivers เพิ่มปริมาณขนส่งสินค้าทางทะเล-ขนส่งข้ามแดน ผนึกบริษัทในเครือขยายตลาดจีน-อเมริกา เข้าดำเนินงานคลังสินค้ารูปแบบออนไซต์ 15,000 ตร.ม.ในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)  ลุ้นปิดดีลเสริมบริการโลจิสติกส์ E-commerce แบบครบวงจรของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดมีความชัดเจนส.ค.นี้  โดยเป้าหมายของปี 2565 รายได้วางไว้ที่ 9,000 ล้านบาท การเติบโตของ Volume 20% และ NI 7%

​นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มดีจากการเข้าสู่ช่วงธุรกิจไฮซีซั่น คาดทำนิวไฮติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยบริษัทมุ่งเน้นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจ (Key Drivers) ได้แก่ การเพิ่มปริมาณขนส่งสินค้าทางทะเล, การขนส่งสินค้าข้ามแดน และ ความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจ

​สำหรับบริการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) มีปริมาณความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งปีแรก 2565 สามารถขนส่งสินค้าได้จำนวน 5,091 TEUS หรือคิดเป็นร้อยละ 51% จากเป้าหมายจำนวน 10,000 TEUS ​ขณะที่ ความร่วมมือกับสาขาต่างประเทศที่ให้บริการจำนวน 9 แห่ง มีเป้าหมายการให้บริการดังกล่าวจำนวน 3,000 TEUS บริษัทสามารถขนส่งได้เป็นจำนวน 1,702 TEUS หรือคิดเป็นร้อยละ 56.73 

​ธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนภายใต้การบริหารงานของบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETL  และธุรกิจด้านการขนส่งทางอากาศมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ของประเทศจีน คาดว่าหากประเทศจีนมีการเปิดประเทศในช่วงไตรมาส 4/2565 จะส่งผลให้บริษัทมีปริมาณการขนส่งที่เพิ่มมากขึ้น  ​เนื่องจากปัจจัยเสริมด้านมาตรการผ่อนคลายล็อคดาวน์ของจีน และ การพิจารณาลดภาษีนำเข้าสินค้าบางประเภทจากจีนของสหรัฐอเมริกา และ ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีปริมาณความต้องการขนส่งเพิ่มขึ้น คาดว่าจะสร้างการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 9,000 ล้านบาท