บล.ดีบีเอส คว้ารางวัล Best Securities Trading House Thailand 2022

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส คว้ารางวัล Best Securities Trading House Thailand 2022 จาก International Finance Awards 2022 ตอกย้ำความน่าเชื่อถือและการันตีผลงานธุรกิจค้าหลักทรัพย์ในประเทศ เทียบชั้นมาตรฐานสากล ขณะที่ ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กร ที่ระดับ AAA สะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นบริษัทย่อยที่มีความสกตัญญูเชิงกลยุทธ์ในระดับสูงของ DBS Group ทางผู้บริหารระดับสูง โดยนางนริศรา วิเศษโกสิน กรรมการบริหารอาวุโส ฝ่ายค้าหลักทรัพย์สถาบัน และนางสาวจันทร์เพ็ญ ศิริธนารัตนกุล กรรมการบริหารอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับรางวัล Best Securities Trading House Thailand 2022 จาก International Finance Awards 2022 ซึ่งรางวัลดังกล่าว สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สามารถการันตีผลงานการดเนินธุรกิจค้าหลักทรัพย์ในประเทศของบริษัทได้เป็นอย่างดี  

 สำหรับ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส ดเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และให้บริการทางด้านธุรกิจค้าหลักทรัพย์ โดยคนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ให้บริการแบบมืออาชีพ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทและทีมงานทุกคนในองค์ก

ขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้ง ได้ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จกัด ที่ระดับ AAA ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นบริษัทย่อยที่มีความสคัญเชิงกลยุทธ์ในระดับสูงของ DBS Group 

 ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งประเมินว่า บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส มีสถานะเป็นบริษัทย่อยที่มีความสคัญเชิงกลยุทธ์ในระดับสูงของ DBS Group รงสถานะเป็นหน่วยธุรกิจที่สคัญของ DBS Group ในการให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แก่ลูกค้าในเครือข่ายของกลุ่มและบริษัทในเครือในประเทศไทย บริษัทยังคงมีความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งกับกลุ่มสะท้อนให้เห็นจากการแนะนลูกค้าและความร่วมมือภายในกลุ่ม นอกจากนี้ บริษัทยังนกลยุทธ์และเป้าหมายทางการเงินของ DBS Group มาปรับใช้ และยังต่อยอดความแข็งแกร่งในธุรกิจธนกิจ (Private Banking) ของ DBS Bank ด้วย  เพื่อสร้างประโยชน์ในธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) 

 สำหรับแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ สะท้อนถึงการคาดการณ์ของทริสเรทติ้งว่า บริษัทจะยังคงสถานะในการเป็นบริษัทย่อยที่มีความสคัญเชิงกลยุทธ์ในระดับสูงของ DBS Group และจะยังคงดเนินงานโดยเป็นส่วนที่สำคัญในธุรกิจหลักทรัพย์ของ DBS Group ในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่องต่อไป