นักลงทุน “กร้าว” แขวะ “อ.ตั๊ม” เอารายได้จากไหนมาออม? หลังตลาดคริปโตโดยรวมเป็นขาลงหนัก

เป็นช่วงที่ทำจิตใจใครต่อใครหลายคนหวั่นไหวจริงๆ เนื่องจาก Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีภาพรวมนั้นกำลังเป็นขาลงใหญ่ ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงแตะไปถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแน่นอนว่า ทำให้มีนักลงทุนบางรายได้ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องการหารายได้ของเหล่านักวิเคราะห์หรือเทรดเดอร์ชื่อดังต่างๆ โดยเฉพาะการเปิดคอร์สสอน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนชอบตั้งคำถามกันในทุกๆตลาดกับสถานการณ์แบบนี้


มีนักลงทุนรายหนึ่ง ได้โพสต์ในกลุ่ม Facebook ชื่อ Bitcoin Thai Community และตั้งคำถามว่า “อาจารย์ตั๊มที่ว่าสายออมนี่ได้รายได้จากไหนมาออมครับ ไม่เคยเห็นพอร์ทที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนเลย เห็นแต่คอร์สสอน mm ดูเส้น ema เพื่อ dca กราบบบบบบ!”


อาจารย์ตั๊ม ผู้ซึ่งอยู่ในกลุ่มนี้อยู่แล้ว ก็ได้มาตอบคำถามทันทีว่า “ก็สอนเนี่ยแหละครับ เงินลงทุนถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ก็ไม่ถอนครับ กระเสือกกระสนหางานทำ สอนบ้าง พูดบ้าง แปลหนังสือบ้าง ขายของบ้าง ฯลฯ พอมีรายได้ได้มาก็เอามาออม ออมแล้วก็แบ่งส่วนมาเทรดบ้าง” ทำเอาแฟนคลับหลายคนในกลุ่มเข้ามาให้กำลังใจกันยกใหญ่


อาจารย์ตั๊ม พิริยะ เป็นผู้ก่อตั้ง ChalokDotCom ถือว่าเป็นกูรูด้าน Bitcoin และคริปโต อันดับต้นๆของเมืองไทย ที่มักจะให้ความรู้จากการสอนผ่านรายการบน YouTube อย่างสม่ำเสมอ และเป็นวิทยากรให้กับสื่ออีกหลายๆสำนักอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่คลุกคลีกับนักลงทุนสายคริปโตและสายหุ้นมากที่สุดคนนึง