ออมสินปลื้ม เงินฝากเพื่อวัยเกษียณ ขายเกลี้ยง 7,000 ล้านบาท

ออมสินปลื้ม คนแห่จองเงินฝากเพื่อวัยเกษียณ วันเดียวจองสิทธิ์เต็มวงเงิน 7,000 ลบ.เตรียมเปิดให้จองรอบ ชูบทบาทส่งเสริมการออม ขยายผลเตรียมพร้อมสู่สังคมสูงวัย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ด้วยธนาคารออมสินได้ขยายบทบาทการส่งเสริมการออม ตั้งเป้ากระตุ้นประชาชนให้ตระหนักถึงความจำเป็นของการออมระยะยาว เพื่อวางแผนเกษียณอายุและมีคุณภาพชีวิตที่ดีเมื่อก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย โดยธนาคารกำหนดภารกิจ ด้านที่สำคัญในการส่งเสริมความรู้ทางการเงินและการวางแผนเกษียณแก่ประชาชน และการออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝากระยะยาว ที่ให้สิทธิประโยชน์ตอบโจทย์เป้าหมายการวางแผนเกษียณของผู้ฝากเงิน 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ มิถุนายน 2565 ธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุกปี สูงสุด 9ในปีที่ 10 ผลปรากฎว่าเพียงวันเดียวนับจากที่เปิดรับจอง มีประชาชนจำนวนมากเข้าจองสิทธิ์จนเต็มวงเงินโครงการ 7,000 ล้านบาท จากผลตอบรับที่ดีเกินคาดนี้ ธนาคารจึงเตรียมเปิดให้จองสิทธิ์ฝากเงินรอบสอง ในวงเงิน 3,000 ล้านบาท 

เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ เป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ธนาคารจัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนเตรียมความพร้อมตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทำงานและมีรายได้ สามารถจัดสรรรายได้บางส่วนมาเป็นเงินออมระยะยาวที่ให้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณให้กับตนเอง โดยการฝากเงินเป็นระยะเวลา 10 ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเพิ่มขึ้นทุกปี สูงสุด 9ในปีที่ 10 คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.45ต่อปี (ไม่ต้องเสียภาษี) ซึ่งเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4.06ต่อปี เปิดรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100,000 บาท ฝากสูงสุดได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท สามารถถอนก่อนฝากครบ 10 ปีได้ ธนาคารให้ดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากจริง ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์รอบสองได้ที่ www.gsb.or.th และที่ LINE GSB Society ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยมายเลขบัตรประชาชน ใบจองสิทธิ์ได้เพียง 1 สิทธิ์ สามารถจองสิทธิ์แทนผู้อื่นได้ เพียงกรอกข้อมูลของผู้ฝากจองสิทธิ์ให้ครบถ้วน แต่ต้องไปเปิดบัญชีด้วยตนเอง ตามวันและสาขาที่ได้ลงทะเบียนไว้หรือจนกว่าจะครบวงเงินโครงการ อนึ่ง ธนาคารออมสินมุ่งมั่นทำหน้าที่เป็นเสาหลักด้านการส่งเสริมการออมของประชาชน ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญตามจุดยืนธนาคารเพื่อสังคม โดยธนาคารกำหนดเป้าหมายยกระดับการส่งเสริมการออมให้ครอบคลุมเรื่องการวางแผนเกษียณ เพื่อร่วมกับรัฐบาลและทุกภาคส่วนในการผลักดันสร้างการตระหนักรู้ของประชาชน ให้พร้อมเข้าสู่ช่วงชีวิตบั้นปลายอย่างมีคุณภาพ ภายใต้สภาพสังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ ในปี 2565