ลุงตู่ยืนยัน รู้จัก Metaverse แค่ไม่พูด! ตอนนี้หลายกระทรวงทำเรื่อง Metaverse อยู่ โดยวางแผนตามรอยเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่สองของโลก

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย (Thailand Tourism Congress 2022) ที่ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการพูดถึงเรื่องนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีว่าจะมีส่วนในการสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศไทย

นายกตู่ ได้กล่าวว่า “วันนี้มีการพูดถึงเรื่อง metaverse ใช่ไหม นั่นคือสิ่งที่ช่วยเราได้เยอะ metaverse คือเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงใช่ไหม ที่ทำออกมาคนเหมือนได้เห็นสถานที่นั้นที่นี้ใช่ไหม ซึ่งคนกำลังติดกันมาก แล้วเขาก็อยากมาดูของจริง

พร้อมทั้งกล่าวเพิ่มเติมว่า “ซึ่งนายกไม่ค่อยพูดเรื่องนี้ เพราะบางที่มันทำอยู่แล้ว บางทีมีคนพูดขึ้นมา แล้วหาว่านายกไม่รู้เรื่องอะไรเลย ยืนยันว่าก็รู้เพราะก็ขับเคลื่อน และทำอยู่ ตอนนี้หลายกระทรวงก็กำลังทำกันเรื่อง metaverse อยู่”

นายกตู่ ได้แสดงความเห็นว่า ประเทศเกาหลีใต้ จะเปิดแผนสร้างเมือง Metaverse Soul เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆ โดยประกาศแผนระยะเวลา 5 ปี เพื่อต้องการให้กรุงโซล เป็นเมือง Metaverse ที่แรกของโลก แต่ไม่เป็นไร เราเป็นเมืองที่สองของโลกก็ได้

อ้างอิง: https://today.line.me/th/v2/article/1Dka5KM?fbclid=IwAR3bq17NG1aa15jvs6MB2IzZ47AonddhcbK2-qDr3suohi5Wg7hWeMBIeh0