SME D Bank จับมือ คีนันฯ เวิร์คช็อป “ตลาดดิจิทัล” เพื่อเอสเอ็มอีไทย

SME D Bank ร่วมมือมูลนิธิคีนัน จัดโครงการเวิร์คช็อป “ครบเครื่อง คู่คิด การตลาดดิจิทัสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เติมทักษะการทำตลาดดิจิทัลแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ช่วยก้าวทันความเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจยุคใหม่ เดินหน้าสู่อนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เผยดึง Shopee เสริมทัพ มอบติวเข้มเชิงลึก จัดต่อเนื่อง 5 รุ่น ระหว่าง 25 พ.ค. ถึง 31 ส.ค. 2565

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือSME D Bank และมูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย ร่วมมือจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “ครบเครื่อง คู่คิด การตลาดดิจิทัสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ประจำปี 2565   สานต่อการทำงานร่วมกันเป็นปีที่ เพื่อฝึกอบรมพัฒนาความสามารถการใช้งานแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังอย่าง Shopee สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่สังคมดิจิทัล

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19  ยิ่งเป็นตัวเร่งให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต้องปรับตัว รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ดังนั้น การใช้เครื่องมือ “ดิจิทัล โดยเฉพาะการทำตลาดออนไลน์จะเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างโอกาสเพิ่มรายได้  และช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถปรับตัว เติบโตอย่างก้าวกระโดด จากกำลังซื้อมหาศาลของผู้บริโภคทั่วโลก

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้  ทั้งสองหน่วยงานจะผสานจุดแข็งขับเคลื่อนสู่เป้าหมายเดียวกัน โดย SME D Bank ในฐานะธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย พร้อมสนับสนุนด้าน “เงินทุน” คู่ “พัฒนา” ขณะที่มูลนิธิคีนันฯ ใช้ศักยภาพในการเข้าถึงผู้ประกอบการที่หลากหลายเชื่อมโยงพาผู้ประกอบการเข้าถึงการสนับสนุน 

โครงการนี้ มีส่วนสำคัญ ในการมอบความรู้และทักษะแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีนำไปเพิ่มขีดความสามารถการทำตลาดดิจิทัล สร้างโอกาสให้ธุรกิจ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง สามารถรับตัว ช่วยให้ธุรกิจ เพิ่มรายได้ และเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต นางสาวนารถนารี กล่าวเสริม 

มร.ริชาร์ด เบิร์นฮาร์ด กรรมการอำนวยการ มูลนิธิคีนันแห่งเอเซีย กล่าวว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิคีนันฯ เป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดแก่ผู้ประกอบการไทยในการฝ่าฟันวิกฤตทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา รวมถึง การเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ทำให้ผู้ประกอบการไทยต้องคิดใหม่และทำใหม่ ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นตัวช่วยให้เอสเอ็มอีก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลง เดินหน้าสู่อนาคตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ มีความพิเศษ คือ แพลตฟอร์ม Shopee จะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เชิงลึกแก่ผู้ประกอบการไทย ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการตลาดดิจิทัล รวมถึง มีวิทยากรจาก Facebook ประเทศไทย และ Google ประเทศไทย มาเสริมทัพการอบรมให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นด้วย

 

นางสาวสกาวเดือน วงศ์ตระกูล senior government relations, Shopee Thailand กล่าวว่า Shopee มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ SME D Bank และมูลนิธิคีนันฯ ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้แก่เอสเอ็มอีไทยโดยความรู้ที่ผู้ประกอบการจะได้รับเปรียบเสมือนการติดอาวุธให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ท่ามกลางสภาวการณ์ที่ท้าทายและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา 

 

Shopee ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยอดนิยมที่ยืนหนึ่งในใจผู้ใช้งานชาวไทย เรามีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน” นางสาวสกาวเดือน กล่าว 

สำหรับโครงการดังกล่าว จัดทั้งหมด 5 รุ่น (ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง วันที่ 31 สิงหาคม 2565) เริ่มรุ่นที่ 1 (อบรมวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2565) รุ่นที่ 2 (อบรมวันที่ 27 พฤษภาคม ถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2565) รุ่นที่ 3 (อบรมวันที่ 29 มิถุนายน ถึง วันที่ 22 กรกฎาคม 2565) รุ่นที่ 4 (อบรมวันที่ 6 กรกฎาคม ถึง 22 กรกฎาคม 2565) รุ่นที่ 5 (อบรมวันที่ 3 สิงหาคม ถึง 31 สิงหาคม 2565) สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนผู้ประกอบการ โทร.  02-265-4978  หรือ Call Center 1357