Dโชว์Q1/65 กำไรโตร้อยละ 530 งานทันตกรรมดันรายได้ลูกค้าไทย-ต่างชาติพุ่ง

เดนทัลคอร์ปอเรชั่น รับอานิสงส์ มาตรการเปิดประเทศ Test&Go – วัคซีน 2 เข็ม ผลประกอบการส่งสัญญานบวก ไตรมาส 1/65 พลิกจากขาดทุนเป็นกำไรโต 530% งานบริการด้านทันตกรรมโชว์ผลงานโดดเด่น เพิ่มยอดใช้บริการของลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างชาติ ทำรายได้กว่า 111 ล้านบาท เติบโต 27% มั่นใจสถานการณ์คลี่คลายงานบริการด้านทันกรรมโตต่อเนื่อง   คาดปีนี้รายได้โตตามเป้าหมาย  25%

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเดนทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชนหรือ D กล่าวถึงผลการดำเนินงาน ของบริษัทงวดไตรมาส 1  สิ้นสุดวันที่ 31 มี..2565 บริษัทมีผลกำไรสุทธิ จำนวน 7.9 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 9.8 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น  530% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุน 1.9 ล้านบาท โดยมีรายได้รวม  166.3 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากงวดไตรมาส 1/64 คิดเป็น  17% ซึ่งรายได้หลักมาจากการให้บริการด้านทันตกรรมจำนวน 111.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  23.2 ล้านบาทหรือ 27%  และมีรายได้จากการขายอีก 55.2 ล้านบาท

ผลประกอบการของบริษัทที่ปรับตัวไปในทิศทางที่ดี   เนื่องจากการให้บริการด้านทันตกรรม มีการเติบโตของรายได้สูงขึ้น  ทั้งในส่วนของลูกค้าคนไทยและลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ประเทศไทยเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีการเดินทางท่องเที่ยวจากต่างชาติภายใต้มาตรการ Test&Go ส่วนลูกค้าคนไทย เริ่มคลายความกังวลจากสถานการณ์โรคระบาด เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปี 65 ธุรกิจให้บริการด้านทันตกรรมในกลุ่มบริษัท  ได้มีการเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงเข้มงวดในมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ  ในส่วนของรายได้จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในไตรมาส 1/65 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนบริษัทมีรายได้จากลูกค้าต่างชาติในจำนวน 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% ลูกค้าคนไทยใน จำนวน 66.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%

“ รายได้ของบริษัท ไตรมาส 1 ปีนี้ เริ่มกลับมาดีขึ้น  ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการด้านทันตกรรมกับกลุ่มบริษัทอย่างต่อเนื่อง  จำนวนเฉลี่ยเข้าใช้บริการในไตรสมาสนี้ 17,000 ครั้ง  ลูกค้าคนไทยหลังได้วัคซีนครบ 2 เข็ม เริ่มคลายความกังวล ส่วนลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในประเทศสะดวกขึ้น  ภายใต้มาตรการTest&Go เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้นเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ  งานให้บริการทันตกรรมก็จะได้รับผลดีไปด้วย ”  ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

ทพ.พรศักดิ์  กล่าวอีกว่า  บริษัทคาดการณ์ว่าหลังจากรัฐบาล ประกาศให้ โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในต้นเดือน .. 65  จะทำให้มีการผ่อนคลายตามมาตรการต่างๆ มากขึ้น  และนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจการให้บริการด้านทันกรรมของบริษัท  และคาดว่าจะสามารถทำให้รายได้ของบริษัทในปี 2565  เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่  25%