อมตะ แจ้งความจับแก๊งต้มตุ๋นใช้ชื่อ-โลโก้ลวงคนลงทุน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเผยเตรียมคำเนินคดีถึงที่สุด

“อมตะ”แจ้งความจับแก๊งต้มตุ๋นใช้ชื่อ-โลโก้ลวงคนลงทุน

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเผยเตรียมคำเนินคดีถึงที่สุด

“อมตะ” เตือนภัยประชาชนอย่างหลงเชื่อ แก๊งมิจฉาชีพใช้ชื่อบริษัท อมตะฯ รวมถึงใช้โลโกแอบอ้างหลอกลวงคนร่วมลงทุนผ่านระบบ Line Official เพจ Facebook และช่องทางอื่นๆ พร้อมยันกลุ่มอมตะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เตรียมเอาผิดทางกฎหมายถึงที่สุด วอนประชาชนที่อยู่ในข่ายถูกหลอกลวงเร่งแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยับยั้งความเสียหายทันที 

 นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด(มหาชน) AMATA เปิดเผยว่า อมตะได้รับการแจ้งเรื่องมีผู้แอบอ้างใช้ชื่อ “บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)” บริษัท อมตะ วี เอ็น จำกัด (มหาชน)” และ บริษัทในกลุ่มบริษัท อมตะ รวมถึงตราสัญลักษณ์ (โลโก้ภาพผู้บริหาร และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ไปใช้หลอกลวงชักชวนคนให้ลงทุนในกองทุนเทรดหุ้นระยะสั้นผ่านช่องทาง Line Official เพจ Facebook ที่แอบอ้างตั้งขึ้นในชื่อต่างๆ ซึ่งให้ผลตอบแทนระยะสั้นอยู่ที่ 30-70% ของจำนวนเงินลงทุน ส่งผลให้มีผู้ถูกหลอกลวงและได้รับความเสียหาหลายรายรวมมูลค่านับล้านบาทอมตะจึงได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวและต้องการนำตัวผู้กระทำผิดรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายขั้นสูงสุด 

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอแจ้งเตือนไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) คู่ค้า และประชาชนทั่วไปให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้ได้มีการปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำไปแอบอ้าง อาทิ บัตรพนักงาน ใบแจ้งหนี้ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ ฯลฯ รวมถึงนำภาพโลโก้ของอมตะใช้เป็นภาพหน้าโปรไฟล์สื่อที่ใช้หลอกลวงประชาชนให้เข้าร่วมลงทุน บริษัทฯ ขอยืนยันว่าอมตะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใดๆ ในลักษณะดังกล่าว” นายวิบูลย์ กล่าว

โดยพฤติการณ์การหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพจะดำเนินการโปรโมทโฆษณาบนหน้า Facebook รวมถึงส่งไลน์ทักหาบุคคลเป้าหมายและส่งลิงค์เชิญชวนให้เข้าร่วมลงทุนโดยอ้างว่ามีผลกำไรตอบแทนสูงในระยะเวลาอันสั้นภายใน 5-10 นาทีสามารถถอนเงินออกได้จริงโดยให้คลิกลิงค์เข้าสู่เว็บไซต์https://bs.321589.com/index/login/register.html และอื่นๆ จากนั้นจะให้ผู้ถูกหลอกลวงกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อดำเนินการเปิดพอร์ตเข้าร่วมลงทุน ให้ผูกบัญชีธนาคารเข้ากับเว็บไซต์ดังกล่าว และให้ดำเนินการเติมเงินเข้าสู่ระบบโดยมีเงื่อนไขลงทุนขั้นต่ำ 500  1,000 บาทมีการการันตีผลตอบแทนที่จะมีกำไรจากการลงทุนได้มูลค่าหลักแสนถึงหลักล้านบาท เพียงทำตามขั้นตอนมีเจ้าหน้าที่แนะนำ เมื่อได้กำไรจากการลงทุนหากต้องการถอนเงินออกจากระบบผู้ลงทุนจะต้องจ่ายภาษีรายได้จำนวน 15 % ของเงินยอดเงินทั้งหมดที่ได้รับ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการหลอกลวงและผู้ลงทุนไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้จริงตามที่กลุ่มมิจฉาชีพกล่าวอ้าง

นายวิบูลย์ กล่าวย้ำอีกว่า หากประชาชนที่ถูกหลอกลวงและฉ้อโกงจากมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวโดยการโอนเงินผ่านระบบธนาคารต่างๆ ควรเร่งดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง เพื่อให้มีการออกเอกสารใบแจ้งความนำไปยืนยันความเสียหายกับธนาคารที่ได้ทำธุรกรรมไว้ เพื่อทำการอายัดบัญชี ป้องกันการโอนเงินไปยังปลายทางยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไป