เปิดตัว “BUAKAW 1” โปรเจกต์ NFT ระดับโลก โดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” พร้อมต่อยอดสู่โลกแห่งอนาคต Metaverse

เปิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญแห่งวงการ NFT เมื่อนักชกระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” เดินหน้าสู่สังเวียนใหม่บนโลกดิจิทัลสุดล้ำ กับโปรเจกต์ “BUAKAW 1” ที่ปฏิวัติวงการมวยไทยด้วยการส่งต่อเจตนารมณ์จิตวิญญาณนักสู้ของ บัวขาว บัญชาเมฆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเชื่อมต่อผู้คนที่เป็นแฟนคลับที่มีความชื่นชอบมวยไทย รวมทั้งขยายไปยังกลุ่ม NFT และคริปโตทั่วโลก เปิดโอกาสให้แฟนคลับสามารถมีส่วนร่วมกับผลงานกิจกรรม และสิทธิพิเศษต่าง   ของบัวขาว ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ ที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงก้าวต่อไปสู่โลก Metaverse ของบัวขาวอีกด้วย ทั้งนี้ โปรเจกต์ NFT แรกของ BUAKAW 1 ได้จัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตชุด “จิตวิญญาณนักสู้” จำกัด 10,000 ชิ้น โดยเริ่ม Pre-Sale วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 และเปิด Public Sale วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นี้ ทางช่องทาง www.buakaw.club/th

“BUAKAW 1” คือ โปรเจกต์ NFT (Non-Fungible Token) ของนักมวยไทยระดับตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” โดยเกิดจากความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ  ซึ่งมี บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นเจ้าของค่ายบริษัท SIX Network กลุ่มผู้นำด้านบล็อกเชนและการเงินไร้ตัวกลาง และ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์จำกัด(YDM Thailand) ผู้นำด้าน MarTech ที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งด้านการตลาดและเทคโนโลยีมากกว่า 10 ปี นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทในเครือ FSN ประเทศเกาหลีใต้ รวมกว่า 10 บริษัท





บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ เปิดเผยว่า “มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ เป็นที่ชื่นชมและยกย่องของคนทั้งโลก ผมรู้สึกยินดี ตื่นเต้น และภูมิใจมาก ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดศิลปะการต่อสู้มวยไทยให้เผยแพร่อย่างกว้างขวางขึ้น และพร้อมจะมีส่วนร่วมในการผลักดันมวยไทยเข้าไปสู่ในโลก Metaverse หรือโลกแห่งอนาคต ซึ่งจะทำให้มวยไทยคงอยู่เป็นตำนานตลอดไป” 

ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์จำกัด เปิดเผยว่า “จุดเด่นของโปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 คือ ความแข็งแกร่งของตัวตน ‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ ซึ่งเป็นนักมวยไทยระดับโลกที่คว้าแชมป์บนเวทีจากต่างประเทศมากมาย และมีแฟนคลับทั่วโลกตั้งแต่ ไทย ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ อังกฤษ สเปน รัสเซียสหรัฐอเมริกา ฯลฯ  เห็นได้ชัดเจนจากจำนวนผู้ติดตามใน Social Media ของบัวขาว ทั้ง Facebook ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4.5 ล้านคน Instagram มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน VDO การชกแมทซ์ต่าง  มียอด View เกินกว่า 10 ล้าน View อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นคนดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก และอยู่ในกระแสความสนใจของสังคมตลอดเวลา ดังนั้น โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ในการยกระดับวงการมวยไทยจากสังเวียนบนโลกแห่งความจริง สู่โลกแห่งดิจิทัล สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้คนที่ชื่นชอบมวยไทยทั่วโลกและมีโอกาสมากๆ ที่โปรเจกต์ NFT BUAKAW1 จะกลายเป็นโปรเจกต์ NFT ของคนไทยโปรเจคแรก ที่ยิ่งใหญ่ในสเกลระดับโลกได้



โปรเจกต์ NFT BUAKAW 1 จัดทำเป็นดิจิทัลอาร์ตแบบ Generative Art ในชื่อคอลเลคชัน “จิตวิญญาณนักสู้” ซึ่งมีจำกัดเพียง 10,000 ชิ้น โดยสะท้อนตัวตนของบัวขาว นักมวยไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยที่แข็งแกร่งที่สุด  มีทั้งความรวดเร็ว เฉียบคม ดุดัน รวมถึงวิญญาณของความเป็นนักสู้ ที่ไม่เคยคิดยอมแพ้ ไม่ว่าการชกจะเสียเปรียบขนาดไหน ซึ่งนอกจากผู้ซื้อจะได้รับงานดิจิทัลอาร์ตอันสวยงาม ที่มีจำนวนจำกัดของบัวขาวแล้ว  ผู้ซื้อจะได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งออนไลน์และออฟไลน์กับทางบัวขาว อาทิ ร่วมชมการฝึกซ้อมมวยไทยของบัวขาวทางออนไลน์ พร้อมเปิดเทคนิคศิลปะแม่ไม้มวยไทย ที่ไม่มีเคยมีใครได้รับชมมาก่อนร่วมชมการซ้อมชกนัดพิเศษกับนักมวยที่มีชื่อเสียงต่าง รับหมัดน็อกเอ๊าท์จากบัวขาวลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษที่ไม่สามารถประเมินค่าได้  เช่น นวม และ กางเกงมวยไทย พร้อมลายเซ็นของบัวขาว รวมทั้งของใช้ส่วนตัวของบัวขาวลุ้นรับสิทธิ์ในการเข้าพักที่ “BUAKAW Village” ร่วมซ้อมมวย ปะทะหมัด กับบัวขาวตัวจริง หมัดจริง ที่จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย รวมไปถึงรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ลับ “The Next Fighter” เฉพาะผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้น และพลาดไม่ได้กับรับสิทธิ์ในการเข้าร่วม BUAKAW Metaverse

วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวเพิ่มเติมว่า “NFT BUAKAW 1 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นจุดแรกของการก้าวสู่โลกดิจิทัลของบัวขาวและมวยไทยเท่านั้น เรายังพร้อมเดินหน้าต่อเนื่องโดยเตรียมปล่อยโปรเจกต์ ‘The Next Fighter’ ที่ต่อยอดจาก NFT BUAKAW 1 รวมไปถึงการเข้าสู่โลกใหม่แห่งอนาคต คือ Metaverse ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องราวที่เกี่ยวกับมวยไทย เช่น ค่ายมวยสนามแข่งมวยผู้ฝึกมวยนักมวย  จะก้าวเข้าสู่โลกของ Metaverse โดยพร้อมเพียงกันในนามของ BUAKAW Metaverse ซึ่งสิทธิ์ในการเข้าร่วมโปรเจกต์ ‘The Next Fighter’ และ BUAKAW Metaverse นั้น ผู้ที่ถือครอง NFT BUAKAW 1 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมก่อนใคร จึงทำให้การลงทุนใน NFT BUAKAW 1 มีความคุ้มค่าและมีแนวโน้มมีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้เรื่อย  ในอนาคต

NFT BUAKAW 1 เตรียมเปิดจำหน่ายรอบ Pre-Sale ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 (จำกัดสิทธิ์การเฉพาะสมาชิกDiscord Buakaw 1 และ สมาชิกของพันธมิตร ที่เข้าร่วมกิจกรรมตามที่กำหนดเท่านั้นและเปิดรอบ Public Sale ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 บน เครือข่าย Ethereum (ETH) ทางช่องทาง www.buakaw.club/th