JP Morgan ลุย Metaverse แล้ว! เปิดตัว Lounge บน Decentraland

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯอย่าง JP Morgan ได้เข้าสู่โลกแห่ง Metaverse อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการเปิด Lounge ที่มีชื่อว่า “Onyx” บน Decentraland แพลตฟอร์มเกม Metaverse ชื่อดัง เจ้าของเหรียญคริปโตสกุล MANA

การตั้งชื่อ “Onyx” นั้นเป็นการตั้งชื่อตามบล็อกเชนระบบภายในของธนาคาร JP Morgan ซึ่งในรายงานของทางบริษัทยอมรับว่า ”Metaverse มีแนวโน้มที่จะแทรกซึมทุกภาคส่วนในทางใดทางหนึ่งในปีต่อๆ ไป โดยตลาดแห่งนี้มีโอกาสทำเงินได้มากถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี”

JP Morgan ตั้งข้อสังเกตว่าปัจจุบันมีบริษัทยักษ์ใหญ่แทบทุกอุตสาหกรรมได้เข้ามาลงทุนใน Metaverse แล้ว เช่น Adidas, Nike, และ McDonald’

ผู้เล่น Decentraland สามารถเข้าไปเยี่ยมชม “Onyx Lounge” ได้ โดยตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า Metajuku ซึ่งตัว Lounge มีการต้อนรับผู้ชมเป็นอย่างดี โดยมีการปล่อยเสือโคร่งเดินอยู่และมีภาพดิจิทัลของ Jamie Dimon, CEO ของ JP Morgan ที่ยิ้มต้อนรับอยู่

CEO ของ JP Morgan อย่าง Jamie Dimon ถือว่าเป็นนักด่า Bitcoin ตัวยง ถึงแม้ว่าธนาคารของเขานั้นจะเปิดกว้างเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแล้วก็ตาม แต่ตัวเขาเองก็ไม่เคยคิดที่จะลงทุนกับมันแม้แต่น้อย

อ้างอิง:https://www.jpmorgan.com/.../opportunities-in-the...