SME D Bank เชื่อมั่น ‘U Cup Coffee’ หนุนสุดตัว เดินหน้าคาเฟ่กาแฟสุดชิค จ.ระยอง พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ปัญหาจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ถือเป็นตัวเร่งที่ทำให้ “U Cup Coffee” ต้องปรับตัว และที่สำคัญ การได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่ง ประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank นอกจากด้านเงินทุน อัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้ว ยังพาเข้าสู่มาตรการพักชำระหนี้เงินต้น ช่วยให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจ มีสภาพคล่องที่เพียงพอ สามารถนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียน ประคับประคองธุรกิจได้ด้วยดี” 


อภิรติ เปลี่ยนเจริญ” หรือคุณกิ๊ก  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ยูคัพ คอฟฟี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่ว คาเฟ่กาแฟ ภายใต้แบรนด์“U Cup Coffee” จาก .ระยอง  บอกเล่าถึงความเชื่อมั่นที่ได้รับจากสถาบันการเงินของรัฐ  ในการพาเข้ามาตรการสนับสนุนต่างๆ กลายเป็นแรงผลักให้เดินหน้าธุรกิจกาแฟ U Cup Coffee จนกลายเป็นเครื่องดื่มขวัญใจชาวระยอง 

เธอเสริมว่า  วิสัยทัศน์ของ U Cup Coffee  คือ สร้างสรรค์กาแฟคุณภาพเยี่ยม เพื่อส่งมอบให้กับผู้บริโภค ทั้งชาวระยองในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสรสชาติกาแฟไทยและกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู ด้วยสไตล์ที่ทุกคนสามารถปรับแต่งได้ให้ถูกใจ รับรองความอร่อยไม่รู้ลืม

 

ความชื่นชอบของรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์สู่การทำธุรกิจในทุกวันนี้คุณกิ๊ก เล่าถึงจุดเริ่มต้นธุรกิจว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เปิดให้บริการด้านกาแฟมากกว่า 10 ปี ก่อนที่ตัดสินใจขยับขยาย “U Cup Coffee” จัดตั้งเป็นบริษัทอย่างเป็นทางการเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ ในรูปแบบคาเฟ่ ที่มีบริการทั้งเครื่องดื่ม อาหารคาวและหวาน เปิดให้บริการ 2 สาขา ที่สาขาบ้านฉางและ สาขาระยอง .ระยอง รวมถึงดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกาแฟเช่น การบริหารจัดการ เป็นที่ปรึกษา และขายเมล็ดกาแฟ เป็นต้น

 

จุดเด่นของ “U Cup Coffee” คือ การคัดสรรเมล็ดกาแฟ มีทั้งกาแฟไทยกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงกาแฟพิเศษ มีให้เลือกมากมายผ่านกระบวนการผลิต (คั่วจากโรงคั่วกาแฟ The Unique roasters ของเอง พร้อมการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญ โดยคุณกิ๊ก ทำหน้าที่ “คิว เกรดเดอร์” (Q grader) ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นบุคคลผู้ผ่านพื้นฐานด้านการชิมกาแฟและประเมินคุณภาพกาแฟในเบื้องต้นตามมาตรฐานสากลรวมถึงพนักงานที่มากความสามารถ  คว้ารางวัลบาริสต้าหลายเวทีทำให้ผู้ที่ชื่นชอบกาแฟมั่นใจได้เลยว่าที่กาแฟของ “U Cup Coffee”  คุณภาพคับแก้วจริงๆ

 

สำหรับคาเฟ่ “U Cup Coffee” ตกแต่งรูปแบบสมัยใหม่  ผู้เข้ามาใช้บริการได้รับบรรยากาศผ่อนคลาย   พร้อมพื้นที่ Co working space สำหรับคนที่ชอบทำงานในร้านกาแฟ รวมถึงครอบครัวที่จะเข้ามานั่งรับประทานอาหาร หรือเบเกอรี่  ทำเองสดใหม่  มีเมนูให้เลือกหลากหลาย  โดยเฉพาะกาแฟ  มีให้เลือก 3 แบบ ทั้งคั่วอ่อน คั่วกลาง และคั่วเข้มให้ความแตกต่างด้านรสสัมผัส พร้อมกับการผสมผสานสายพันธุ์กาแฟไทยและต่างชาติ มากกว่า 20 ชนิด พร้อมเสิร์ฟให้ผู้บริโภค ผ่านเมนูต่าง  เช่น อเมริกาโน่ ลาเต้ คาปูชิโน่ เป็นต้น ตอบโจทย์โดนใจคอกาแฟอย่างแท้จริง ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 65-220 บาท

 

นอกจากนี้ บริษัทยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟและกาแฟดริป เช่นเมล็ดกาแฟคั่วกลาง กัวเตมาลา เมล็ดกาแฟไทย ปางขอนคั่วกลางเมล็ดกาเเฟคั่วอ่อน โคลัมเบีย เมล็ดกาเเฟคั่วอ่อน บราซิล เป็นต้น อีกทั้ง กาเเฟสกัดเย็นพร้อมดื่มบรรจุขวด สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการนำไปชงดื่มหรือปรุงแต่งด้วยตัวเอง แต่ละชนิดจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นความหอม รสชาติเข้มข้น หรือละมุนกลมกล่อมก็มีให้เลือกสามารถสอบถามกับพนักงานที่พร้อมอธิบายคุณสมบัติของกาแฟแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี นอกจากวางจำหน่ายภายในร้านแล้ว ยังจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ บนแพลตฟอร์มชั้นนำ เช่น Shopee  Lazada และLINE  เป็นต้น เมื่อถามถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น คุณกิ๊ก ระบุว่า ส่งผล กระทบพอสมควร โดยเฉพาะการแพร่ระบาดระลอกที่ 3  รายได้ร้านลดลงเนื่องจากผู้บริโภคมีความระมัดระวังการใช้จ่ายเงินมากขึ้น  เลือกใช้จ่ายเฉพาะในสิ่งที่จำเป็นก่อน ประกอบกับมาตรการให้พนักงานทำงานที่บ้าน (work from home) เป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามา จำเป็นต้องปรับตัวตามไปด้วยปรับตัวเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อกระจายสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง สอดคล้องกับปัจจุบันที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น รวมทั้งบริการหน้าร้าน “บริการจอดส่งใจ” เสิร์ฟทันใจไม่ต้องลงจากรถ ที่จัดส่งเครื่องดื่มให้กับลูกค้าถึงที่ เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น หรือการจำหน่ายสินค้า ผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อบนแพลตฟอร์มต่าง  ได้อีกด้วย” เจ้าของธุรกิจ ระบุแผนธุรกิจในอนาคต “U Cup Coffee” เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายและมีทิศทางที่ดีขึ้น ตั้งเป้าหมายขยายสาขาที่จังหวัดระยองเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ โดยเบื้องต้นศึกษาทำเลไว้ในห้างสรรพสินค้า และมาบตาพุด รองรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับสถานที่ติดต่อ U Cup coffee สาขาระยอง ถนนจันทอุดม จังหวัดระยอง เฟซบุ๊ก : U Cup Coffeebar x Specialty Coffee