BRR เปิดเกมธุรกิจปีเสือ

BRR เปิดเกมธุรกปีเสือ วางเป้าตทุกกลุ่มธุรกิจ้นรายได้พุ่ง 50%

หุ้นครบเครื่องอย่าง BRR หรือ ริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) ยังคงเป็นที่น่าจับตามอต้อนรับศักราชใหม่ปี 65 วางเป้าเติบโตในทุกมิติ ด้ ันต์ ตั้งตรงเวชกิจ บิ๊กใหญ่แห่ง BRRเล่าถึงสตอรี่ปีเสือทอง ลุยเป้าหมายรายได้ปีนี้พุ่งต่ออีก 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากผลผลิตอ้อยเข้าหีบ
สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 34พร้อมรับปัจจัยบวกแนวโน้มความต้องการน้ำตาลในตลาดโลกขยายตัวเพิ่มหนุนให้ราคาน้ำตาลเพิ่มสูงขึ้ 18.5-20 เซนต์/ปอนด์ ขณะที่ยิ้มรัค่าเงินบาทอ่อน ดันคำสั่งซื้อต่างประเทศปรับตัวสูงขึ้น ส่วนธุรกิจในเครือคาดเติบโตุกมิติ โดยธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งเตรียมเดินหน้าโครงการ Wood pellet ในสปป.ลาวส่วนกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย คำสั่งซื้อทะลัก เตรียมขยายเฟส 2 เพิ่มเติม

นายนันต์ ตั้งตรงเวชกิ ะธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหชนหรือ BRR เปิดเผยถึงศักยภาพการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ BRR ในปีนี้ว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้ในปี 256เติบโตไว้ราว 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนเหตุได้งส์จากทุกธุรกิจในเครือเติบโต เสริมความมั่นคงของรายได้ และุ่งสู่การดำเนินธุรกิจแบบ New S Curve อีกทั้ง ในธุรกิจหลักรับอานิสงส์แนวโน้มความต้องการน้ำตาลในตลาดโลกขยายตัว ประกอบกับปริมาณผลผลิตน้ำตาลที่ออกสู่ตลาดมีจำนวนเพิ่ขึ้น รวมทั้งรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยขยายตัวมากขึ้น

ธุรกิจของ BRR ปี 2565 นี้ ตั้งเป้าทุกธุรกิจเติบโตรับปัจจัเชิงบวก โดยเฉพาะเป็นช่วงขาขึ้นของราคาน้ำตาลทรายดิบที่ช่วงราคา 18.5-20 เซนต์/ปอนด์ ซึ่งมีปัจจัยมาจากผลผลิตน้ำตาลทั้งโลกไม่เพียงพอต่อความต้องการ และปัจจัยปัญหาการส่งออกน้ำตาลของอินเดีย ส่งผลดีต่อพรีเมี่ยมน้ำตาลทรายดิบของไทย โดยถานการณ์ดังกล่าวส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจส่งออกน้ำตาลของไทยในปี2565 ให้มีคำสั่งซื้อมากขึ้น โดยประมาณการผลิตอ้อยในฤดูการผลิตป 2564/65 อยู่ที2.35 ล้านตัน สูงกว่าปีก่อน 34% และเทียบเียงสัดส่วนประมาณการอ้อยเข้าหีบคาดว่าจะได้ปริมาณน้ำตาลประมาณ 290,000 ตัน หนุนสถานการณ์ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อาพรวมผลการดำเนินงาทำใหรายได้จากการส่งออกปรับตัวสูงขึ้น นายอนันต์ กล่าว

ด้ากลุ่มุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ชูการ์เคน อีโคแวร์ จำกัด (SEW) คาดว่าในปี 2565 จะกลับมามีกำไร จากการเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิตสอดคล้องกับคำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศซึ่งเป็นสัญญาจองซื้อระยะยาวฟสแรกรวมจำนวนกว่า 15 ล้านชิ้นต่อเดือน และในประเทศประมาณ 3 ล้านชิ้นต่อเดือ จ่อขยายเฟส 2 ่วงกลางปี 2565 โดยจะใช้วัตถุดิเยื่อชานอ้อ (เยื่อสีน้ำตาลที่เป็นโนว์ฮาวเฉพาะของบริษัท

นอกจากนี้ BRR ยังลุยเสริมทัพด้วยธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง (Wood pellet) โดยได้จัดตั้งบริษัท บีอาร์อาร์ กรีน ฮลดิ้ง จำกัด (BGH) ตอกย้ำการแตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ Wood pellet ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนความคืบหน้าโครงการWood pellet ในสปป.ลาว อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้างโรงงาน คาดเตรียมกดปุ่มเดินเครื่อตามแผนภายในไตรมาส 2 ปี 2566