SVT จับมือ SUN เปิดตัวต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ ลุยตลาดเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

SVT จับมือ SUN เปิดตัวต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์

ลุยตลาดเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

 “SVT” จับมือพันธมิตรใหม่ดยแต่งตั้ง SUN ลุยธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ “SUNVENDING” นำร่องพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดปีนี้ติดตั้งได้ 500 ตู้

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้นำในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (เวนดิ้ง แมชชีน:Vending Machine) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SUNVENDING”  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซันสวีท อินเตอร์เนชั่นแน จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชนหรือ SUN ผู้ดำเนินธุรกิจจัดหาและซื้อมาจำหน่ายไปซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารและผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท “KC” สำหรับการขยายการให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติภายใต้แบรนด์ “SUNVENDING” ซึ่งมี SUN เป็นตัวแทนแฟรนไชส์รายแรกในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเริ่มวางจำหน่ายตู้จำหน่ายสินค้าแล้วในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ การเลือกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่นำร่อเนื่องมาจากในจังหวัดเชียงใหม่นั้น มีพื้นที่ในการท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งแบบพื้นเมืองและเชิงธรรมชาติ มีมหาวิทยาลัยหลายแห่งมีโรงงานอุตสาหกรรม โรงแร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ คนทำงาน นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปจำนวนมากทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนและเหมาะสมสำหรับการให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติได้โดยสินค้าที่จัดจำหน่ายนั้นเป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงสินค้าภายใต้แบรนด์ “KC” อาทิ ข้าวโพดหวานกระป๋อง ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ เป็นต้น โดยในระยะเริ่มต้นทั้งสองบริษัทฯ ได้จัดวางให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแล้ว จำนวน 50 ตู้ และคาดการณ์ว่าจะสามารถให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติได้ประมาณ 500 ตู้ โดยครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

 

ายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ
SUN กล่าวว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะร่วมมือกับทางซันเวนดิ้งฯ ในการขยายการให้บริการตู้จำหน่ายอัตโนมัติภายใต้แบรด์ SUNVENDING” โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพและการเติโตของธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีโลเคชั่นที่มีศักยภาพทั้งในภาคท่องเที่ยว กลุ่มอุตสาหกรรมฯลฯ การเขามาในธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติจึงเป็นธุรกิจสำหรับอนาคตที่ป็การส่งเสริมธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ ให้มีการพัฒนาเติบโตควบคู่กันไป