Launch week of 10th Jan CGH ทุ่ม 500 ล้านบาท ดำเนินการจัดตั้ง PI VENTURES สยายปีก ขยายการลงทุนใน Start Up ธุรกิจเทคโนโลโนยี ดิจิทัล

    บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH กระโดดสู่ยุค Digital อย่างเต็มตัวไปอีกขั้น หลังเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประกาศดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยในนาม ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์ส) ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท เพื่อแสวงหาการลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โครงการเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังพิจารณาเข้าลงทุนในหลายโครงการ และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทและทำการลงทุนภายในไตรมาสนี้

    หลังปีที่ผ่านมา CGH ประกาศเข้าลงทุนเป็นสัดส่วน 25% ในกลุ่มบริษัท คริปโตมายด์  ซึ่งประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับประเทศ และได้รับใบอนุญาตที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Advisory) และใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Fund Management) จากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นรายแรกของประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

    นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “CGH” เผยว่า “บริษัทฯ มีความสนใจลงทุนต่อโครงการต่างๆ โดยจะเน้นธุรกิจที่ต่อยอดจากธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างทางเลือกและผลิตภัณฑ์ใหม่ให้นักลงทุนมากขึ้น เสริมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจและสังคมไปสู่ยุคดิจิทัล  ตลอดจนพัฒนาเพิ่มช่องทางบริการการลงทุนให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่เปลี่ยนไป

    ดังนั้น CGH จึงได้ดำเนินการจัดตั้ง ‘PI VENTURES’ (พาย เวนเจอร์) ขึ้น และจะรวบรวมทีมงานและที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในการบริหาร VC ในภูมิภาค เพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ VC อย่างเต็มรูปแบบ  โดยมั่นใจว่า ‘PI VENTURES’ จะสามารถต่อยอดธุรกิจ และเสริมความแข็งแรงให้กลุ่มบริษัทในเครือได้อย่างได้อย่างมั่นคงนายทอมมี่ กล่าว

    ปัจจุบัน บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเน้นการลงทุนระยะยาว ในธุรกิจหลากหลายประเภท จุดเด่นคือการเข้าบริหารกิจการของบริษัทจดทะเบียนและบริษัทจำกัดที่มีศักยภาพ เพื่อถือครองกิจการที่มีรากฐานมั่งคง อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าธุรกิจและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุนที่เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ต่อไป